10 chương trình hành động của Quỹ Vì tương lai xanh tại TPHCM

19/08/2023 - 16:51

PNO - Sáng 19/8, Tập đoàn Vingroup công bố Quỹ Vì tương lai xanh với 10 chương trình hành động trọng điểm tại TPHCM và trên quy mô toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mức phát thải ròng tại Việt Nam về "0" vào năm 2050.

Công bố Quỹ Vì tương lai xanh tại TPHCM sáng 19/8 - Ảnh: Quỹ Vì tương lai xanh
Công bố Quỹ Vì tương lai xanh tại TPHCM sáng 19/8 - Ảnh: Quỹ Vì tương lai xanh

Theo đại diện Quỹ Vì tương lai xanh, quỹ sẽ triển khai 10 chương trình hành động trọng điểm trên phạm vi toàn quốc gồm: di chuyển xanh, năng lượng xanh, văn phòng xanh, tiêu dùng xanh, môi trường xanh, vườn đô thị xanh, du lịch xanh, giáo dục xanh, y tế xanh và thể thao xanh. Đây cũng là lần đầu tiên quỹ triển khai chương trình trọng điểm tại TPHCM.

Thông điệp của thành phố là “TPHCM - Tiên phong chuyển đổi vì tương lai xanh”. Trong đó, hoạt động mở đầu thuộc lĩnh vực “Giáo dục xanh” với Cuộc thi hùng biện TedTalk; tiếp đến là lĩnh vực “Di chuyển xanh”, khuyến khích người dân ưu tiên các phương tiện giao thông không phát thải, thân thiện với môi trường.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Quỹ Vì tương lai xanh đã ký kết thỏa thuận hợp tác, phát động chương trình hành động “Vì một Việt Nam xanh” với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey. Thỏa thuận nhằm tập trung cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, thúc đẩy các hoạt động xanh về kinh tế, văn hóa - xã hội và bảo vệ môi trường tự nhiên cho thế hệ tương lai. Bên cạnh đó, quỹ cam kết sẽ tài trợ trồng 30.000 cây rừng tại Cần Giờ tương đương 6 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho hay, thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục định hướng, ban hành và thực hiện có hiệu quả chiến lược, kế hoạch về chuyển đổi xanh, phát triển xanh. Nổi bật là các vấn đề về chuyển đổi năng lượng, môi trường, kinh tế tuần hoàn, vấn đề tái sử dụng, tái chế rác thải...

Quỹ Vì tương lai xanh thành lập vào ngày 7/7/2023 với sứ mệnh góp phần vào mục tiêu không phát thải vào năm 2050 của Chính phủ. Đến nay, Quỹ Vì tương lai xanh đã phát động chương trình tại Hà Nội, Khánh Hòa, Cần Thơ.

Quốc Thái

Nguồn: Quỹ Vì tương lai xanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI