10 bí quyết giữ lớp trang điểm lâu trôi khi thời tiết nóng bức

17/04/2015 - 06:04

PNO - PN - Mồ hôi là một trong những nỗi lo ngại lớn nhất trong mùa hè của những bạn gái yêu thích trang điểm. Thời tiết nắng nóng khiến cho lớp trang điểm trên gương mặt của bạn nhanh chóng bị cuốn trôi và trông rất mất thẩm mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

10 bi quyet giu lop trang diem lau troi khi thoi tiet nong buc

Với những bí quyết đơn giản dưới đây, bạn sẽ khắc phục được rắc rối này một cách nhanh chóng, giữ cho khuôn mặt đã được trang điểm luôn tươi tắn, xinh xắn suốt cả ngày.

1. Đừng bỏ quên lớp kem lót

Dù trang điểm theo phong cách thường ngày hay đi dự tiệc thì việc sử dụng kem lót sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Thoa kem lót cho mặt và mí mắt là một trong những bí quyết phổ biến nhất giúp giữ cho toàn bộ lớp trang điểm trên gương mặt lâu trôi hơn.

Đừng lo lắng về chuyện trên da có quá nhiều lớp phấn và chúng không “ăn khớp” với nhau. Kem lót sẽ là một lớp nền hoàn hảo để giữ cho toàn bộ lớp trang điểm còn lại lâu trôi bằng cách khóa chặt chúng trên da và ngăn chặn lớp trang điểm tan chảy theo mồ hôi.

Một lợi ích khác của việc sử dụng phấn lót có là chúng giúp cho lớp trang điểm tiếp theo, thường là loại phấn nền BB hay CC sẽ bám tốt hơn. Lưu ý duy nhất là bạn chỉ nên dùng một lượng kem lót thật ít và chọn những sản phẩm dành riêng cho da trong mùa hè. Tốt nhất là nên chọn những loại kem lót có công thức không bóng nhờn hoặc không giữ ẩm.

2. Làm lạnh da

Một trong những mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi được nhiều chuyên gia trang điểm và chăm sóc da ưa thích đó là dùng một viên đá lạnh nhỏ và thoa nhẹ chúng lên khắp bề mặt da (chỉ tránh vùng da mỏng manh quanh mắt) trước khi bắt tay vào công đoạn trang hoàng cho “mặt tiền” của bạn.

Bạn chỉ cần dùng viên đá mát-xa da mặt thật nhẹ tay vì độ lạnh của đá có thể gây kích ứng cho các mao mạch trên da. Chỉ nên thoa nhẹ trong khoảng 2 giây cho toàn bộ vùng da mặt, sau đó, dùng một chiếc khăn sạch vỗ nhẹ và thấm khô da rồi bắt đầu trang điểm như bình thường. Đây là cách làm mát da thật nhanh, giúp các lỗ chân lông se khít lại và ngăn lớp trang điểm bị trôi.

10 bi quyet giu lop trang diem lau troi khi thoi tiet nong buc

3. Chọn những sản phẩm có công thức dịu nhẹ với da

Một trong những sai lầm phổ biến của chị em là thường xuyên dặm lại các lớp phấn trên mặt khi lớp trang điểm cũ bị trôi. Điều này chỉ khiến cho gương mặt bạn trông dày hơn chứ không cải thiện được tình hình. Hãy bắt đầu công việc trang điểm bằng cách chọn những sản phẩm phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng. Thông thường, đây chính là những sản phẩm rất dịu nhẹ với da để tạo điều kiện cho da được “thở” từ bên trong.

Những sản phẩm có công thức dịu nhẹ dành cho da mặt như kem dưỡng ẩm có màu (tinted moisturizer - một dạng kết hợp giữa dưỡng ẩm và tạo lớp nền), kem BB hay CC đều có thể dùng thay thế cho phấn nền vì chúng khó trôi khi trời nắng nóng.

Bí quyết chính là chỉ nên trang điểm thật thật nhẹ nhàng, đừng “tô trét” mọi thứ quá dày lên mặt. Chỉ cần một lớp kem dưỡng tinted moisturizer có tác dụng chống nắng, dặm kèm thêm một lớp phấn phủ và một ít phấn má hồng là đủ. Ngoài ra, cũng nên vuốt một lớp mascara cho mi mắt và lớp son dưỡng môi có tác dụng dưỡng ẩm nhẹ. Bấy nhiêu là đủ để bạn có được một lớp trang điểm vừa tự nhiên vừa bảo vệ được da trước sự tấn công gay gắt của ánh nắng.

4. Thử dùng những sản phẩm không thấm nước

Những sản phẩm trang điểm có công thức không thấm nước sẽ không làm bạn rơi vào tình trạng bị “lem luốt” vì lớp trang điểm tan chảy theo mồ hôi trong nhiều giờ liền. Vì vậy, hãy thông minh và khôn ngoan khi lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp trong mùa hè.

10 bi quyet giu lop trang diem lau troi khi thoi tiet nong buc

5. Không dùng những sản phẩm trang điểm có công thức chứa dầu

Tránh xa những sản phẩm trang điểm có công thức chứa dầu là bí quyết mà bạn phải luôn ghi nhớ đặc biệt là những sản phẩm như phấn nền, kem dưỡng tinted moisturizer hay nước hoa hồng vì chúng có thể kích thích da tiết da nhiều dầu hơn và làm gương mặt bạn trở nên bóng nhẫy. Những sản phẩm kiểu này chỉ thích hợp với thời tiết lạnh và là sản phẩm trang điểm không thích hợp cho những ai sở hữu làn da dầu.

6. Không nên dùng những sản phẩm dạng lỏng

Nếu nhiệt độ ngoài trời quá nóng và có độ ẩm cao, bạn cần tránh sử dụng chì kẻ mắt dạng nước, phấn mắt và phấn má hồng dạng kem. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm phấn má hồng và phấn mắt dạng bột. Chúng giúp bạn kiểm soát chất dầu và mồ hôi tốt hơn so với những thứ có công thức dạng lỏng, vốn rất dễ chảy ngay sau khi  được thoa lên da và khiến da bị bóng nhờn mọi lúc mọi nơi.

10 bi quyet giu lop trang diem lau troi khi thoi tiet nong buc

7. Sử dụng giấy thấm dầu

Dù có cố gắng kiểm soát dầu và mồ hôi bằng nhiều cách thì bạn cũng khó lòng ngăn mồ hôi tuôn chảy trên da trong những ngày nắng nóng. Như đã nói ở trên, phần lớn mọi người đều có sai lầm là liên tục dặm phấn dạng bột lên mặt nhằm che dầu tiết ra. Điều này khiến lớp trang điểm đóng dày thành lớp trên mặt khi chúng được hỗ trợ khả năng bám dính bằng lượng ẩm từ mồ hôi tiết ra.

Cách hay nhất trong tình huống này là bạn cần hút bớt lớp dầu thừa trên mặt bằng giấy thấm dầu trước khi dặm lại phấn. Tập trung vào những vùng có nhiều dầu như trán, vùng chữ T và bên dưới mắt, bạn sẽ thấy giấy thấm dầu phát huy công dụng rất hiệu quả.

8. Làm ướt dụng cụ trang điểm trước khi dùng

Để trang điểm cho mắt, bạn nên bắt đầu bằng việc làm ướt cọ đánh phấn mắt bằng cách nhúng chúng vào nước tinh khiết hoặc dùng chai xịt. Sau đó, dùng khăn giấy thấm bớt lượng nước dám vào cọ rồi mới phết cọ vào phấn mắt. Đây là cách giúp phấn mắt bám lâu hơn trên da, đồng thời giữ cho lớp phấn không bị quá khô khi tán chúng lên mi mắt.

10 bi quyet giu lop trang diem lau troi khi thoi tiet nong buc

9. Dùng sản phẩm chống mồ hôi vào ban đêm

Nếu muốn cơ thể có mùi thơm dễ chịu sau khi thức dậy, bạn nên thoa những sản phẩm dưỡng da có tác dụng ngăn mồ hôi vào ban đêm trước khi đi ngủ. Những thành phần trong các loại kem dưỡng kiểu này sẽ phát huy công dụng hiệu quả trong lúc bạn ngủ, mang lại cho bạn một cơ thể tươi mát và thơm tho vào ngày hôm sau.

10. Chú ý đến việc giữ cho son môi lâu trôi

Khi gương mặt đã được phủ một lớp trang điểm nhẹ nhàng và tinh tế, hãy tiếp tục chăm chút cho đôi môi để có được một diện mạo tươi tắn, hoàn hảo nhất. Bạn nên thử những công thức son môi lâu trôi. Trước tiên, hãy thoa một lớp son mỏng lên môi rồi dùng khăn giấy thấm lau nhẹ chúng. Sau đó, mới tiếp tục thoa một lớp son khác. Đây là kỹ thuật trang điểm môi tốt nhất cho những ngày nắng nóng vì chúng sẽ giúp giữ cho lớp son trên môi lâu trôi hơn.

HỒNG XUÂN

(Theo Stylecraze.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI