Xóa mờ đốm nâu vùng da miệng với nha đam, khoai tây

19/08/2023 - 08:04

PNO - Với những nguyên liệu tự nhiên, giá rẻ có sẵn trong căn bếp, bạn có thể sử dụng để làm mờ đốm nâu xuất hiện ở vùng da quanh miệng.

Những đốm nâu quanh miệng dễ khiến chị em mất tự tin về nhan sắc kém hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn không phải cần tốn tiền đến các viện thẩm mỹ mà vẫn có thể khắc phục tình trạng này ngay tại nhà bằng một số thành phần tự nhiên, hiệu quả và giá rẻ không nên bỏ qua.

Dùng bột yến mạch để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Kết cấu dạng hạt của bột yến mạch là chất tẩy tế bào chết tốt cho những vùng da mỏng trên khuôn mặt. Trước khi thực hiện hãy làm ẩm mặt, thoa bột yến mạch đã xay lên khắp mặt để nhẹ nhàng loại bỏ da chết tạp chất bám trên mặt, giúp làn da trông sáng. Thêm vào đó, các chuyển động xoa bóp sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da để tăng cường đưa dưỡng chất đến các mô quanh miệng.

Thoa gel nha đam lên đốm nâu

Gel nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa có thể giúp sửa chữa, nuôi dưỡng và làm dịu làn da. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm da, góp phần làm giảm hắc tố da.

Bạn chỉ cần cắt một phần gel của nha đam tươi thoa lên khắp mặt hoặc chỉ những đốm đen. Rửa mặt bằng nước thường sau khi gel đã khô hoàn toàn.

Massage bằng khoai tây xóa mờ đốm nâu

Khoai tây giàu hàm lượng vitamin C, B6, kali, chất xơ  giúp tăng cường sản sinh collagen tự nhiên nuôi dưỡng làn da căng mịn, tăng độ đàn hồi cho da. Vitamin C dồi dào trong khoai tây có tác dụng làm sáng da, xóa mờ các đốm nâu hiệu quả. Bạn nên nhẹ nhàng massage vài lát khoai tây tươi trên mặt sẽ giúp tẩy sạch lớp da chết bám trên da và giúp da sáng hơn.

Sử dụng vỏ cam

Trong vỏ cam chứa nhiều vitamin C, giúp tổng hợp các tế bào da mới đồng thời hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh để chống viêm da. Cả 2 đặc tính này có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu. Hơn nữa, kết cấu dạng hạt của vỏ cam giúp tẩy tế bào chết nằm trên khuôn mặt mang đến làn da sáng hơn.

Cách ngăn ngừa đốm nâu quanh da miệng

- Luôn thoa kem chống nắng phổ rộng cho da vào ban ngày. Thoa lại sau mỗi 2 giờ cũng như sau khi rửa mặt hoặc đổ mồ hôi nhiều.

- Không nặn mụn, điều này có thể dẫn đến sẹo và tăng sắc tố.

- Rửa mặt thường xuyên bằng nước thường để tránh bụi bẩn tích tụ làm tắc tuyến dầu trên da mặt.

- Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng.

- Thực hiện thử nghiệm trước khi sử dụng một sản phẩm mới trên mặt để loại trừ các phản ứng dị ứng hoặc bất lợi cho da.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI