Vlogger bị liệt truyền cảm hứng thời trang và các mẹo trang điểm

26/03/2021 - 06:34

PNO - Vlogger Trung Quốc Sun Chenlu (29 tuổi) đã truyền năng lượng tích cực cho hàng trăm ngàn khán giả thông qua các video về thời trang và cách điều hướng công việc hàng ngày.

Ở tuổi 25, độ tuổi thanh xuân phơi phới, Sun Chenlu với tấm bằng thạc sĩ và một sự nghiệp đầy hứa hẹn bỗng chốc sụp đổ sau vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng vào năm 2017. Trải qua 5 cuộc phẫu thuật, nhưng vết thương ở cổ vẫn khiến cô bị liệt từ vai trở xuống. 

Theo đó, Sun Chenlu mất kiểm soát cơ thể của mình và phải được chăm sóc bởi cha mẹ từ việc cắt móng tay cho đến sử dụng nhà vệ sinh. “Tôi thật vô dụng và không biết tại sao mình phải sống tiếp”, Sun nói về khoảng thời gian tăm tối trong cuộc đời.

 Sun Chenlu truyền cảm hứng thời trang và năng lượng tích cực thông qua các video.
Sun Chenlu truyền cảm hứng thời trang và năng lượng tích cực thông qua các video do cô thực hiện.

Vượt qua nỗi đau, Sun vẫn ngồi trên xe lăn nhưng may mắn cô đã  tìm thấy mục đích sống mới. Thay vì đắm chìm trong mớ suy nghĩ tiêu cực, cô bắt tay vào thực hiện các video ngắn về cách ăn mặc, trang điểm hoặc chỉ đơn giản là chia sẻ suy nghĩ của mình để truyền cảm hứng cho hàng trăm ngàn khán giả.

“Tôi đã từng khóc và nghĩ cuộc đời thật bất công, sau đó tôi tự đối mặt với bản thân và chấp nhận sự thật rằng mình bị tàn tật. Tôi chấp nhận nỗi đau khi mà các dây thần kinh và những vết sẹo sau phẫu thuật vẫn còn làm phiền sinh hoạt hàng ngày của tôi, điều này nhắc nhở tôi phải biết trân trọng cuộc sống mới của mình”, Sun nói.

Kể từ đó, Sun trở thành nguồn cảm hứng cho những người theo dõi cô trên các nền tảng mạng xã hội. Một số khán giả nói rằng sau khi chứng kiến sự mạnh mẽ của Sun, thúc đẩy họ nên sống tích cực hơn và ngừng than vãn về cuộc sống.

 Sun Chenlu đam mê du lịch trước khi gặp tai nạn.
Sun Chenlu đam mê du lịch trước khi gặp tai nạn.

Sun Chenlu tâm sự cô cảm thấy bản thân thay đổi từ cuộc cãi vã với mẹ, khi Sun dành một giờ để trang điểm trước khi đến bệnh viện ở Bắc Kinh thực hiện các bài tập phục hồi chức năng và mẹ cô thì kiên nhẫn nghĩ rằng điều đó là không cần thiết. Nhưng Sun nói rằng bản thân vẫn cần cố gắng để có vẻ ngoài xinh đẹp mặc dù cô đang ngồi trên xe lăn và không đi đâu cả.

“Phục hồi chức năng rất nhàm chán và đau đớn, đặc biệt là khi bạn hy vọng mình có thể vận động trở lại nhưng điều đó đã không xảy ra sau một thời gian dài tập luyện. Tôi đã khóc rất nhiều lần và cần một thứ gì đó để khiến tôi phân tâm. Tôi cần trở lại xã hội”,  Sun nói.

Sun cố gắng giữ cho bản thân thật bận rộn. Vào tháng 9/2020, Sun, với tên trực tuyến là Lu Yingliu, bắt đầu thực hiện các video ngắn về cách mặc quần áo và trang điểm. Tuy nhiên với một người bị liệt thì mọi cử động đơn giản nhất cũng trở nên phức tạp dù chỉ là việc mở nắp mascara. Do những di chứng về thể chất khiến cô bị mất độ bám trên tay và cần dùng cả hai tay để trang điểm.

Vlogger lạc quan sau biến cố
Vlogger lạc quan sau biến cố.

Đối với một video ngắn năm phút nhưng Sun phải quay trong khoảng ba giờ và dành tới bốn giờ để chỉnh sửa. Trong khi, những video thời trang, cô phải đợi khi cha mình được nghỉ vào cuối tuần để giúp cô thay quần áo. "Các blogger khác chỉ cần mặc một chiếc váy đối diện với gương và xoay người theo nhiều hướng thì mẹ tôi phải giúp tôi đi lại để quay video", Sun tâm sự.

Dẫu có nhiều bất tiện nhưng Sun vẫn cố gắng duy trì ra video đều đặn và  giữ một lịch trình bận rộn hàng ngày, bao gồm ba buổi tập thể dục để giúp xương và cơ chắc khỏe mặc dù chúng không hoạt động. 

“Tôi không bị tật nguyền bẩm sinh. Tôi có bằng cấp tốt và tôi có thể kiếm sống ngay cả với điều kiện của mình. Thế giới vẫn rộng lớn và tươi đẹp đang chờ tôi khám phá”, Sun nói.

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI