'Việc lên hay xuống cân khá đơn giản, tôi thích Lan Khuê như bây giờ'

19/05/2017 - 06:00

PNO - “Dù tôi theo đuổi phong cách nào, tôi vẫn đảm bảo 3 tiêu chí: sang trọng, thanh lịch và quyến rũ", Lan Khuê chia sẻ với độc giả Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM.

Thực hiện đúng các bước chăm sóc da

- Là người mẫu, huấn luyện viên The Face,... công việc bắt buộc phải trang điểm thường xuyên, Lan Khuê làm cách nào để giữ làn da khỏe đẹp, mịn màng?

- Đối với tôi, sau khi trang điểm điều quan trọng là công đoạn tẩy trang. Tôi thường dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da khô, thấm da bằng khăn lông mềm.

Tiếp theo, tôi dùng serum kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều. Cuối cùng, tôi thoa kem dưỡng da ban đêm. Buổi tối và sáng đều đảm bảo các bước như vậy, chỉ khác nhau ở kem dưỡng da ban ngày và ban đêm.

Ngoài ra, một tuần tôi đi spa một lần để tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ collagen hoặc vitamin để da mịn màng hơn.

Tôi may mắn có làn da khỏe nên chưa bao giờ bị nổi mụn. Tôi nghĩ một phần do mình đảm bảo quy trình dưỡng da đều đặn, hạn chế được các bệnh về da.

'Viec len hay xuong can kha don gian, toi thich Lan Khue nhu bay gio'
Lan Khuê với khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng: má hồng, son cam nhạt, chải mascara tại buổi thử trang phục cho một sự kiện. Ảnh: Zen Nguyễn.

- Lan Khuê khi không là giám khảo, huấn luyện viên, tham gia show thời trang... thì phong cách trang điểm như thế nào? 

- Hàng ngày tôi vẫn giữ cho mình phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Tôi tập trung chủ yếu ở 3 điểm là má hồng, son môi, lông mày chuốc một ít mascara. 

- Phong cách thời trang hàng ngày Lan Khuê thường lựa chọn là gì?

- Tôi chọn trang phục đời thường rất tùy hứng, theo tâm trạng và thời tiết. Thỉnh thoảng, "máu" mix trang phục lên, tôi chọn phong cách cá tính, năng động. Còn lại, tôi vẫn ưu tiên chọn style nhẹ nhàng, nữ tính.  

Dù tôi theo đuổi phong cách nào, tôi vẫn đảm bảo 3 tiêu chí: sang trọng, thanh lịch và quyến rũ. Cá tính nhưng không phải trông vào quá hầm hố, hay không diện style nữ tính theo kiểu "bánh bèo" nha (Cười). 

'Viec len hay xuong can kha don gian, toi thich Lan Khue nhu bay gio'
Lan Khuê rất siêng năng trong việc tập luyện thể chất để giữ vóc dáng. Ảnh: NVCC.

Ăn cá và salad để giữ dáng

- Đối với người mẫu, việc giữ dáng, ép cân là rất quan trọng, thực đơn ăn uống hàng ngày của Lan Khuê ra sao?

- Tôi thuộc tuýp người dễ ăn và chỉ thích ăn cá, rau, salad, hải sản, không thích ăn thịt. Tôi cũng không thích ăn đồ ngọt, béo nên việc giữ dáng, làn da không gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tôi là người khó lên ký, việc ăn uống cũng được thoải mái hơn. 

Thực đơn hàng ngày của tôi cụ thể như sau:

Sáng: Bữa ăn chính, ăn nhiều hơn các bữa còn lại. Thường chọn các món như hủ tiếu, phở, bánh cuốn,... vì cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày.

Trưa: Ăn ít hơn với các món như salad, một ít cơm kèm với cá chiên hoặc cá kho.

Tối: Ăn rất ít. Nếu có kế hoạch đi sự kiện, hẹn ăn uống với bạn, thì ngày hôm đó chủ động giảm khẩu phần ăn ở bữa sáng, trưa. Ngày  hôm sau sẽ tập luyện tăng thời gian, động tác để bù vào bữa đã ăn nhiều cho hôm nay.

Tôi thường ăn rất ít, nhanh đói bụng nên chọn ăn thành nhiều bữa nhỏ. Cách một tiếng đồng hồ ăn một ít, có thể là một cái bánh uống kèm sữa hoặc bánh cuốn,...

Ngoài ra, tôi phải duy trì các bài tập thể lực để giải phóng năng lượng trong một giờ đồng hồ.

'Viec len hay xuong can kha don gian, toi thich Lan Khue nhu bay gio'
Hình ảnh năng động, trẻ trung của nữ huấn luyện viên The Face Việt Nam mùa 2 tại phòng tập. Ảnh: NVCC. 
'Viec len hay xuong can kha don gian, toi thich Lan Khue nhu bay gio'
"Tôi thích Lan Khuê như bây giờ". Ảnh: NVCC.

- Lan Khuê thời điểm tròn trịa nhất là khi nào và bạn thích mình của ngày trước hay bây giờ hơn? 

- Lúc tôi vừa thi đại học xong nặng khoảng 60 kg, khá tròn trịa. Bây giờ tôi còn 50 kg, trông mảnh mai hơn. Tôi thích Lan Khuê như bây giờ (cười).

Thời điểm tôi đi du lịch nhiều sẽ bị tăng ký. Một năm tôi rơi vào 2 giai đoạn là thèm ăn và biếng ăn. Có lúc tôi bị tăng 4 kg, khi lên hình mặt rất tròn. Còn thời điểm tôi gầy nhất là 49 kg.

Với tôi việc lên hay xuống khá đơn giản, chỉ cần bản thân chú trọng về thực đơn ăn uống, tăng giờ tập luyện sẽ theo đuổi được cân nặng như mong muốn.

'Viec len hay xuong can kha don gian, toi thich Lan Khue nhu bay gio'

- Nhiều người mẫu, nghệ sĩ sau thời gian làm đẹp sẽ "bị nghiện", họ luôn không hài lòng một vài điểm trên cơ thể, khuôn mặt. Lan Khuê chia sẻ gì?

- Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, phần lớn thấy họ đẹp hơn và “nuôi” ý định tiếp tục sửa để được thêm đẹp. Thế nhưng, điều gì cũng có một mức độ nhất định. Khi bạn lạm dụng "dao kéo" sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cấu trúc cơ xương bị biến đổi.

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phái đẹp, dù là nam hay nữ, nhưng mỗi người cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và biết đâu là điểm dừng. Riêng tôi là người rất sợ đau và đang hài lòng với diện mạo hiện tại, tôi vẫn chưa có ý định thay đổi điểm nào trên khuôn mặt, cơ thể. 

'Viec len hay xuong can kha don gian, toi thich Lan Khue nhu bay gio'
Chú trọng thực đơn ăn uống và tập luyện giúp Lan Khuê giữ được vóc dáng. Ảnh: Zen Nguyễn.

- Phái đẹp thường bắt chước người nổi tiếng trong cách chọn trang phục, phụ kiện, hay ăn uống, tập luyện theo nghệ sĩ để đẹp hơn. Lời khuyên của Lan Khuê là gì? 

- Theo tôi, việc mặc đẹp hay không quan trọng là bạn phải hiểu bản thân. Thực đơn ăn uống có hiệu quả hay không cũng phải dựa vào sự quyết tâm và môi trường cuộc sống, công việc của bạn.

Bởi có những bộ cánh người khác mặc đẹp nhưng khi bạn diện lên không được như thế, hay chế độ ăn uống phù hợp với độ tuổi 25-30, độc thân, không áp lực công việc, với người có gia đình, 2-3 con nhỏ sẽ không thể theo được.

Điều quan trọng nhất tôi muốn khuyên các bạn là phải cảm thấy tự tin khi mặc một bộ trang phục mình chọn và ăn uống một cách khoa học, tập luyện hợp lý nhất.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI