Vì sao bạn bị da sần vỏ cam?

28/12/2014 - 16:14

PNO - PNO - Cellulite (da sần vỏ cam) là vấn đề thẩm mỹ được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Tuy không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhưng chứng da sần vỏ cam khiến phái đẹp ngại ngùng không dám mặc áo tắm, váy ngắn, quần...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vi sao ban bi da san vo cam? 

Ảnh: flickr.com

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, trong cơ thể con người tồn tại hai loại mỡ:

Thứ nhất là loại mỡ nằm sâu dưới da, có khả năng gây thừa cân khi tích lũy quá nhiều. Loại mỡ này thường do chế độ dinh dưỡng, lối sống thụ động, chúng có thể giảm bớt khi bạn tập thể dục, ăn uống điều độ hoặc nhờ sự can thiệp của các kỹ thuật tiêu giảm mỡ hiện đại.

Loại mỡ thứ hai nằm ngay dưới da, tích lũy do các độc tố từ thực phẩm, ô nhiễm môi trường, lối sống không lành mạnh (hút thuốc lá, uống rượu nhiều…). Những độc tố này tích tụ trong từng khoang mỡ, lâu dần phồng lên, tạo thành những cục mỡ thừa, dày, gọi là cellulite và thường “ẩn mình” ở các vùng sau đùi, cánh tay, mông, bụng dưới…

Điều đáng lo ngại là mỡ thừa cellulite có tính đàn hồi kém nên khó biến mất, ngay cả với tác động của hút mỡ hay điều trị laser…

Chính vì thế, bạn phải có kế hoạch phòng ngừa cellulite ngay từ khi còn trẻ, trước khi chúng xuất hiện trên cơ thể bạn.

Vi sao ban bi da san vo cam?
Ảnh: flickr.com

Theo các chuyên gia y tế Mỹ, các yếu tố gây nên cellulite thường là:

• Yếu tố nội tiết: kích thích tố có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cellulite. Estrogen, insulin, noradrenaline, kích thích tố tuyến giáp, và prolactin là một phần của quá trình hình thành cellulite.

• Di truyền học: gen có thể ảnh hưởng đến việc hình thành cellulite, chẳng hạn như giới tính, chủng tộc, di truyền, sự trao đổi chất chậm, phân phối chất béo dưới da, và suy giảm tuần hoàn.

• Chế độ ăn uống: những người ăn quá nhiều chất béo, carbohydrate, muối và quá ít chất xơ dễ bị cellulite.

• Lối sống: cellulite có thể phổ biến hơn ở những người hút thuốc, không tập thể dục, ngồi hoặc đứng ở một vị trí trong thời gian dài.

• Quần áo: đồ lót quá chật có thể hạn chế lưu thông máu ở phần mông, đùi gây nên Cellulite.

Vi sao ban bi da san vo cam?

Có thể nói rằng, đa số phụ nữ trưởng thành đều có hiện tượng này nhưng tùy vào cơ địa cũng như tuổi tác, chúng sẽ rõ hay mờ. Có một điều bạn nên biết, khi nói đến mỡ thừa, chúng ta thường liên tưởng đến những người béo phì, nhưng thực tế cho thấy, ngay cả những người gầy cũng bị hiện tượng cellulite “tấn công”, đặc biệt khi bạn có làn da mỏng manh.

• Phương pháo điều trị cellulite

Hiện nay, các biện pháp thường được áp dụng để chữa trị cellulite gồm liệu pháp Laser, massage bằng thảo mộc, Radar shape... nhưng chúng không thể làm biến mất hoàn toàn cellulite. Chúng ta chỉ có thể giảm nhẹ các triệu chứng cellulite bằng một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để giảm hàm lượng chất béo trong các tế bào.

• Cách phòng ngừa cellulite

Cần ăn uống lành mạnh, chọn thực phẩm ít chất béo như hoa quả, rau và chất xơ, tập thể dục thường xuyên, duy trì một trọng lượng phù hợp, giảm căng thẳng. Ngoài ra, hãy mặc quần áo, đồ lót thoải mái và mềm mại.

Vi sao ban bi da san vo cam?
Ảnh: flickr.com

ĐÌNH HUỆ

(Theo beautymagonline.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI