Cây bút trẻ Anh Khang tiếp tục 'đốn tim' độc giả

15/04/2017 - 14:15

PNO - Cây bút trẻ Anh Khang sẽ có "cuộc đổ bộ" ra mắt tác phẩm mới tại TPHCM và Đà Nẵng trong tháng này.

Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh (tập truyện ngắn, Phương Nam Books và NXB Văn học ấn hành) là tựa cuốn sách vừa được xuất bản của cây bút trẻ Anh Khang.

Cay but tre Anh Khang tiep tuc 'don tim' doc gia
Tác phẩm mới của cây bút trẻ Anh Khang


Đây là cuốn sách thứ 6 - cũng là tác phẩm đánh dấu chặng đường 5 năm kể từ tác phẩm đầu tay của cây bút best-seller từ Hội sách TP.HCM 2014. Những trang viết của Anh Khang chưa được người trong giới đánh giá cao nhưng lại phù hợp với tâm tư của bạn đọc trẻ. Cuốn sách nào của Khang cũng có lượng phát hành lên hàng chục ngàn bản in.

Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh được xem như phần tiếp theo của tập truyện Đường hai ngả, người thương thành lạ (2013). Anh Khang vẫn viết về tình yêu với những câu chữ nhiều suy tư hơn, trưởng thành hơn. Các nhân vật đã điềm đạm hơn khi nghĩ về mất mát quá khứ và họ cố gắng để sống tích cực ở hiện tại. Những câu chuyện dù kết thúc vui hay buồn đều ẩn chứa những niềm hi vọng. 

Cay but tre Anh Khang tiep tuc 'don tim' doc gia
Buổi giao lưu nào của cây bút trẻ Anh Khang cũng đông nghịt người


Bối cảnh trong tác phẩm được chọn từ nhiều nơi chốn mà cây bút trẻ Anh Khang đã đi qua, thể hiện nhiều cảm thức văn hóa khác nhau: Trời vẫn còn xanh (Hy Lạp), Kinh thành ký ức (Pháp), Rồi sẽ có một ai đó thương em (Hàn Quốc), Khóc dưới chân Nguyệt Lão (Hong Kong), Đừng nhắc chuyện đã từng (Nhật Bản), Đôi lúc cũng nên hoang đường (Úc)…
 

Cay but tre Anh Khang tiep tuc 'don tim' doc gia
Cây bút trẻ Anh Khang đang dần định vị tên tuổi với danh hiệu "tác giả triệu bản"


“Sau tất cả, màu trời trên đầu chúng ta vẫn mỗi ngày còn đó thanh tân, thì cũng sẽ luôn còn đó một người vì ta mà ở lại. Bởi đến cuối cùng, cho dù bất kỳ điều gì xảy ra, thì chỉ cần còn nhau là sẽ còn tất cả, có phải không?”  - dòng tâm tư này trong cuốn sách được bạn đọc chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.  

Buổi giao lưu của cây bút trẻ Anh Khang sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 24/4 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Cây bút trẻ này cũng sẽ có mặt giao lưu bạn đọc miền Trung trong khuôn khổ Hội sách Hải Châu (Đà Nẵng) được diễn ra từ ngày 19 đến 24/4.

Song Giang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI