Bán sách cầm cự mùa thấp điểm

29/03/2013 - 11:30

PNO - PN - Sau Tết là mùa thấp điểm của ngành xuất bản, cộng với sức mua kém do chịu ảnh hưởng của tình hình thị trường chung, nên nhiều nhà làm sách chỉ hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên, một số ít đơn vị vẫn cố gắng tổ chức...

Nhà xuất bản (NXB) Trẻ hôm 23/3 đã triển khai chương trình 32 ngày sách Trẻ trên toàn quốc. Một loạt các hoạt động như phát hành sách mới, sách tái bản giảm giá đặc biệt, sách bán đồng giá, hội thảo về sách, thực hiện tủ sách tặng người dân vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, được tiến hành xuyên suốt trong những ngày này. Đây cũng là thời điểm NXB Trẻ chọn để tung ra “hàng độc” - cuốn Khoảng trống (The casual vacancy) của tác giả bộ Harry Potter, J.K.Rowling mà đơn vị này năm ngoái nhanh tay giành được bản quyền.

Ban sach cam cu mua thap diem

Cùng thời điểm, 13 đơn vị làm sách như Nhã Nam, Đinh Tỵ, Bách Việt, Alphabooks, Đông A, Chibooks… bắt tay tổ chức Hội sách 2013, khai mạc ngày 27/3 tại Nhà triển lãm TP.HCM. Các đơn vị tham gia đều bán sách trực tiếp không qua nhà phát hành trung gian nên các đầu sách được chiết khấu khá cao. Với mức giảm cao nhất đến 50% giá bìa và phổ biến ở mức 20%, người tiêu dùng thời khó khăn đỡ phải đắn đo hơn khi bỏ tiền mua sách.

Công ty sách Trí Việt thì đang phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Vietnam work lên kế hoạch tổ chức sự kiện giao lưu với Nick Vujicic, tác giả hai cuốn sách Cuộc sống không giới hạn và Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, tại TP.HCM và Hà Nội vào tháng năm tới.

Giám đốc một đơn vị xuất bản cho biết, việc tổ chức các sự kiện về sách chỉ nhằm mục đích “tạo động lực để làm nghề, để cho vui cửa vui nhà, chứ thường là lỗ”. Không chỉ giữ nhiệt cho đến khi thị trường sách ấm nóng trở lại, các hoạt động “cầm cự”, theo ban tổ chức Hội sách 2013 còn là dịp “nắm bắt chính xác xu hướng đọc của độc giả thời gian tới, cũng như thu thập thêm thông tin thực tế để thực hiện, hoàn thành các kế hoạch làm sách mà các đơn vị theo đuổi”.

Mai Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI