Tước giấy phép công trình xây sai phép có diện tích hơn 1.000m2 ở Thủ Đức

23/05/2024 - 19:56

PNO - Chiều 23/5, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Cao Đoàn Việt Hùng - Phó chánh Thanh tra xây dựng, UBND TP Thủ Đức - đã có phản hồi báo chí về vấn đề xử lý công trình xây dựng sai phép tại địa chỉ 41-49 đường An Phú, phường An Phú, TP Thủ Đức.

Ông Cao Đoàn Việt Hùng thông tin, vừa qua Thanh tra xây dựng TP Thủ Đức lập biên bản vi phạm và yêu cầu tháo dỡ phần diện tích vi phạm ngay khi phát hiện sai phạm. Đồng thời, UBND phường An Phú đã làm việc với chủ đầu tư và chủ đầu tư cũng nhìn nhận được sai phạm của mình và cam kết tháo gỡ phần diện tích xây sai phép trong vòng 30 ngày.

Cạnh đó, UBND TP Thủ Đức đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về việc xây dựng sai giấy phép đối với chủ đầu tư này. Hiện nay, cơ quan chức năng đã tiến hành tước giấy phép xây dựng của chủ đầu tư công trình sai phép này trong thời gian là 4,5 tháng, tính từ ngày 22/5.

Ông Cao Đoàn Việt Hùng thông tin tại họp báo  - Ảnh: Thành Nhân
Ông Cao Đoàn Việt Hùng thông tin tại họp báo - Ảnh: Thành Nhân

“Hiện nay, UBND phường An Phú đã thành lập 1 tổ công tác gồm: lãnh đạo UBND phường, cán bộ địa chính, thanh tra xây dựng, lực lượng công an… túc trực nhằm đảm bảo không có các đối tượng vào tiếp tục thi công công trình, chỉ cho công nhân vào để phục vụ cho công tác tháo dỡ. UBND phường An Phú kiên quyết không cho công trình sai phép được đưa vào sử dụng” - ông Việt Hùng nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi nhìn nhận, đây là vụ việc gây bức xúc trong dư luận, công trình xây dựng sai phép có diện tích khá lớn - hơn 1.000m2. Do đó, đề nghị TP Thủ Đức tiếp tục có thông tin chính thống về vụ việc trong thời gian sắp tới, kể cả việc xử lý cán bộ có liên quan.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, công trình nhà ở nêu trên được UBND TP Thủ Đức cấp phép xây dựng vào ngày 18/3 cho bà Nguyễn Diệp Anh là nhà ở riêng lẻ gồm 3 phần: Công trình 1 có diện tích hơn 760m2, 3 tầng; công trình 2 có diện tích hơn 390m2, 1 tầng; công trình 3 có diện tích hơn 285m2, 1 tầng.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, công trình nêu trên đã phát sinh 1.164m2 diện tích sai phép.

Cụ thể, phát sinh tại phần sân diện tích hơn 549m2 với kết cấu cột thép, xà gồ sắt; phát sinh diện tích ban công từ tầng 1 đến tầng 4 (với tổng diện tích là 104m2) và cầu thang sắt từ tầng 1 đến tầng 4; phát sinh tầng 4, tầng 5 và lửng tại tầng 5 với tổng diện tích hơn 383m2 ; tại công trình 2, 3 phát sinh vi phạm là ban công với tổng diện tích 128m2.

Khuê Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI