TPHCM đóng Cổng Dịch vụ công để hợp nhất lên hệ thống quốc gia

19/06/2025 - 20:20

PNO - TPHCM vừa đóng cổng dịch vụ công trực tuyến để hợp nhất hệ thống với cả nước, chuẩn bị cho tiến trình liên kết hành chính 3 tỉnh.

Bắt đầu từ ngày 19/6/2025, người dân TPHCM sẽ thực hiện thủ tục hành chính thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số và hợp nhất hệ thống hành chính của thành phố.

jjjjj
Bắt đầu từ ngày 19/6, người dân TPHCM sẽ thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thay vì cổng riêng của thành phố - Ảnh: Thanh Tâm

Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia, TPHCM chính thức đóng Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố từ 21g ngày 18/6/2025.

Theo đó, toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến của thành phố sẽ được hợp nhất lên Cổng Dịch vụ công quốc gia kể từ ngày 19/6/2025, tạo thành hệ thống truy cập tập trung duy nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ và Tập đoàn VNPT để triển khai các phương án kỹ thuật, đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. Đến nay, 1.875 thủ tục hành chính đã được khai báo và gắn kết nối biểu mẫu điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Hệ thống cũng đã được kiểm tra khả năng chịu tải, đáp ứng trên 1.000 lượt truy cập đồng thời.

Trong thời gian tới, TPHCM tiếp tục phối hợp với 2 tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu để thống nhất sử dụng chung một nền tảng giải quyết thủ tục hành chính. Đây là bước chuẩn bị cho mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và tiến trình sáp nhập các nền tảng kỹ thuật giữa 3 địa phương.

Để đảm bảo công tác vận hành ổn định, Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM sẽ tổ chức vận hành thử nghiệm hệ thống trong 2 ngày 21 và 22/6/2025, với sự tham gia của toàn bộ 168 phường, xã, đặc khu.

Song song đó, nhằm đảm bảo việc giải quyết hồ sơ hành chính không bị gián đoạn, Trung tâm đã bố trí 2 nhân sự hỗ trợ tại chỗ cho mỗi đơn vị hành chính. Lực lượng này sẽ trực tiếp hỗ trợ cán bộ, công chức trong quá trình làm quen và sử dụng hệ thống mới.

Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, giúp người dân tại TPHCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp cận nhanh chóng với thông tin và quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên nền tảng thống nhất mới.

Thanh Tâm

 
TIN MỚI