TikTok dự đoán xu hướng thời trang thập niên 2010s sắp tới sẽ làm điên đảo làng mốt

20/01/2022 - 14:40

PNO - Sự xoay vòng của các mốt thời trang luôn chỉ là vấn đề thời gian. Hiện tại, phong cách Y2K hiện đang lên ngôi với sự trỗi dậy của áo len Juicy Couture và quần jean cạp trễ. Mặc dù vậy, TikTok dự đoán, xu hướng lớn tiếp theo của làng mốt sẽ là thời trang những năm 2010s. Các tín đồ thời trang trên nền tảng này dự đoán rằng peplums, vòng cổ bản to và thắt lưng bản rộng là những item sắp trở lại.

 

Đã có khá nhiều TikTokers đề xuất ý tưởng thời trang này. Hali Brown-Onigbanjo của Nextwearer đã đưa bài viết phân tích xu hướng những năm 2010 trở thành tiêu điểm trên trang của mình và tin rằng sự trở lại của phong cách này sắp xảy ra.

“Vừa là một người trẻ dùng TikTok, lại đồng thời thuộc thế hệ teen những năm 2010 chơi Tumblr, thật điên rồ khi thấy mọi thứ quay trở lại nhanh chóng như thế nào", cô chia sẻ với Vogue. Cô cũng dự đoán rằng váy bất đối xứng, áo sơ mi sọc và lông vũ - những món đồ yêu thích của các ngôi sao những năm 2010 như Ke$ha - sẽ quay trở lại.

 

Brown-Onigbanjo nói thêm rằng thời trang những năm 2010 mang lại sự vui vẻ và nữ KOL hiểu tại sao Gen Z lại đón nhận điều đó. Cô nói: “Thời trang đầu những năm 2010 là một kỷ nguyên thời trang thực sự vui nhộn và dân chủ hóa. Với sự xuất hiện đáng kể của các blogger thời trang và IT girl trên Tumblr dành cho phái nữ, họ đã giúp định hình phong cách “aethestic”.

Ari Arvand, một TikToker thời trang cũng tin tưởng vào sự trở lại của phong cách giai đoạn 2010s: “Đầu năm 2010, làng mốt tập trung vào thời trang DIY (do it yourself – đồ thủ công tự làm), với các mặt hàng như vương miện hoa và áo sơ mi tua rua. Dù chúng ta đang ở trong thời đại mà sự xoay vòng của thời trang khá ngắn nhưng mọi người vẫn đang tập trung nhiều hơn vào các đồ tự làm và phong cách cá nhân".

Trong một trong những video trên TikTok của mình, TikToker gợi ý rằng không chỉ thế hệ Z mà cả các nhãn thời trang hiện tại cũng có hứng thú với gu thẩm mỹ năm 2010s. Lấy ví dụ trong bộ sưu tập mới của Givenchy, thương hiệu này đã nhiều lần đề cập đến những chiếc áo peplum (Beyoncé, Kim Kardashian là các sao đã lăng xê mẫu áo này trong thập kỷ 2010s). Cô cũng chỉ ra rằng các thương hiệu như Valentino đã trưng bày những đôi xăng đan chiến binh - một món đồ yêu thích khác của những năm 2010.

Tuy nhiên, các ngôi sao khác của TikTok cũng phấn khích với sự trở lại của áo vest denim, khăn quàng cổ tròn tua rua và nơ cài tóc. Mandy Lee, một nhà dự báo xu hướng bày tỏ: “Một trong những yếu tố ưa thích của tôi khi nghiên cứu chu kỳ của các xu hướng thời trang là chứng kiến sự xuất hiện trở lại của các xu hướng cũ theo kiểu mới và được cập nhật.

Ví dụ, mẫu quần disco mang tính biểu tượng của American Apparel được nhãn hiệu Tyler McGillivary cập nhật phiên bản mới thành những chiếc quần disco cắt cúp, còn hãng Rezek Studio lại thiết kế các kiểu quần  đầy màu sắc”. Michaila Cothran cũng đã thực hiện một bức ảnh TikTok theo chủ đề ngày học ở trường để kỷ niệm những phong cách này. Cô nói: “Tôi luôn rất vui khi được thấy cách thời đại mới xoay chuyển các xu hướng cũ như thế nào.

Thái An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI