Thực hư về hiệu quả cách giảm cân dùng lửa đốt

15/03/2018 - 13:00

PNO - Chuyện thật như đùa này đang diễn ra ở các thẩm mỹ viện ở Trung Quốc và được quảng cáo với hiệu quả giảm cân rất nhanh chóng.

Các thẩm mỹ viện Trung Quốc đã tiết lộ một xu hướng mới trong đó lửa được sử dụng để giúp giảm cân. Bằng cách dùng khăn bông quấn quanh người rồi châm lửa đốt, các tiệm thẩm mỹ ở Bắc Kinh cho biết khách hàng có thể giảm đến 10 kg trong vòng một tháng, với chi phí tối thiểu là 2.000 NDT  (khoảng 7.200.000 đồng).

Thuc hu ve hieu qua cach giam can dung lua dot
Phương pháp giảm cân này dường như đang trở thành xu hướng mới ở thủ đô của Trung Quốc với nhiều gói khuyến mại được cung cấp trên phương tiện truyền thông.
Thuc hu ve hieu qua cach giam can dung lua dot
Mỗi lần điều trị khoảng 4.800 NDT đến 5.800 NDT. Với mức chiết khấu khuyến mại nửa giá trên 10.000 NDT, tổng giá một đợt “đốt mỡ thừa” sẽ dưới 30.000 NDT (gần 11 triệu đồng).
Thuc hu ve hieu qua cach giam can dung lua dot
Một chủ tiệm làm đẹp bằng phương pháp này giải thích rằng nguyên tắc đốt mỡ thừa bằng lửa là quấn hai lớp khăn lên trên cơ thể của khách hàng, sau đó dùng rượu và nước phun lên trên rồi châm lửa để đốt. Để đạt hiệu quả nhất thì cần phải lặp lại khoảng 10 lần như thế.
Thuc hu ve hieu qua cach giam can dung lua dot
Dù trở nên phổ biến, quy trình thực hiện phương pháp này không có các giấy phép đảm bảo các quy định chuyên về trị liệu và dễ dẫn đến nguy hiểm cho khách hàng.
Thuc hu ve hieu qua cach giam can dung lua dot

Sau khi phỏng vấn một số thẩm mỹ viện, hầu hết các nhân viên không cung cấp giấy phép theo quy định, chỉ là những lời giải thích sơ sài “ai cũng có thể làm được miễn là có kỹ năng thành thạo”. Thực tế, đã có một phụ nữ từ vùng Đông Bắc Trung Quốc bị một vết sẹo trên mặt sau khi thực hiện liệu pháp đốt mỡ thừa bằng lửa này vào tháng 1/2017.

Trâm Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI