5 công thức và thành phần vừa giúp đẹp da vừa giải nhiệt mùa nóng

12/03/2018 - 19:00

PNO - Mất nước, xạm da, đổ dầu và không ngừng tiết mồ hôi chính là những tác hại đi đôi với mùa hè mà làn da phái đẹp gặp phải. Để giảm bớt tình trạng này, nàng hãy cùng tham khảo qua 5 công thức đơn giản dưới đây.

5 cong thuc va thanh phan vua giup dep da vua giai nhiet mua nong

Hỗn hợp detox

Nguyên liệu bao gồm : 10 lát chanh, 10 lát dưa chuột, 10 lá húng quế cắt nhỏ và khoảng 500 ml nước lọc. Cho hết tất cả vào một cái bình, sau đó đổ nước vào. Để hỗn hợp trong tủ lạnh ít nhất một giờ trước khi thưởng thức. Uống từ 2-3 bình/ mỗi ngày.

Đây giải pháp dành cho những nàng lười uống nước, công thức này giúp tăng hương vị, kích thích bạn uống nhiều hơn và đảm bảo cung cấp lượng nước cần thiết hằng ngày cho cơ thể.

5 cong thuc va thanh phan vua giup dep da vua giai nhiet mua nong

Nước ép rau quả

Nguyên liệu bao gồm : 3 đến 4 lá rau diếp xoăn , 3 đến 4 lá cải xanh, 1 nắm rau bó xôi, 2 bông cải xanh, 1 trái dưa leo, 5 đến 6 quả dâu tây, 2 đến 3 lá húng quế.

Rửa sạch các thực phẩm trên, ép lấy nước là bạn đã có sẵn 1 ly nước ép dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và chất xơ có lợi cho cơ thể trong mùa hè. Chất chống oxy hoá trong những loại nước ép tươi như thế này giúp bảo vệ ,chống lại những tác động của môi trường. Bạn cần bổ sung nhiều chất chống oxy hoá hơn khi phải hoạt động nhiều hơn dưới ánh mặt trời.

5 cong thuc va thanh phan vua giup dep da vua giai nhiet mua nong

Mặt nạ trái cây

Thành phần bao gồm : 1 quả chuối chín (hoặc thay thế ½ chén đu đủ chín), 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước chanh tươi, ¼ chén yến mạch. Nghiền nát chuối cho vào bát, rồi thêm mật ong, yến mạch và nước chanh. Để hỗn hợp bên ngoài hoặc trong tủ lạnh trong vòng 10 phút. Sau đó đắp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa lại sạch với nước ấm.

Chanh và mật ong có tác dụng làm sáng da, riêng chuối nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da trong mùa hè nóng bức như hiện nay.

5 cong thuc va thanh phan vua giup dep da vua giai nhiet mua nong

Khử mùi tự nhiên

Nguyên liệu bao gồm : 3 muỗng canh nước cất, 2 giọt tinh dầu chanh, 2 giọt tinh dầu trà xanh, 2 giọt tinh dầu oải hương.

Kết hợp tất cả các thành phần trong một chai có vòi phun sương , hoặc trữ trong một bình thủy tinh và dùng với bông tẩy trang lên vùng da cần khử mùi. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn khử mùi khi tiết mồ hôi, các loại tinh dầu tự nhiên này sẽ mang lại cho cơ thể bạn mùi hương dịu nhẹ, không quá nồng gắt và vẫn giữ được mùi thơm cả ngày.

5 cong thuc va thanh phan vua giup dep da vua giai nhiet mua nong
Ánh nắng mặt trời sẽ khiến da trở nên khô da hơn hoặc tiết dầu nhiều hơn, đặc biệt cũng là một tác nhân gây ra quá trình lão hóa da sớm. Các loại dầu tự nhiên chính là lựa chọn thích hợp cho bạn trong trường hợp này. Bằng việc thử nhiều loại dầu khác nhau bạn sẽ biết được những công dụng và hiệu quả khác nhau mà chúng mang lại cho làn da. Dưới đây là một số công dụng của các loại dầu mà bạn nên tham khảo.

- Dầu dừa: Làm giảm xạm, khô da sau khi tiếp túc với ánh nắng mặt trời.

- Dầu hạt dẻ: Cung cấp độ ẩm mà không hề gây nhờn rít cho da.  Ngoài ra, đây cũng là thành phần hữu ích trong việc thu nhỏ lỗ chân lông.

- Dầu Jojoba: Giảm mất nước mà không làm cản trở quá trình hấp thụ oxi trên bề mặt da. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp da ngày càng săn chắc, căng bóng và khỏe đẹp.

- Dầu hạt cà rốt: Có mùi thơm nhẹ dễ chịu, cấp nước và ngăn ngừa khô ráp da.

- Dầu hạt mè : hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hoá cao của loại dầu này có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc chống lão hóa cho làn da.

Trâm Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI