Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri ở TP Cần Thơ

14/10/2023 - 20:20

PNO - Chiều 14/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri đại diện lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên và nguồn nhân lực trẻ, trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tiếp xúc với các cử tri đại diện lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên và nguồn nhân lực trẻ trên địa bàn TP Cần Thơ, Thủ tướng cho rằng, tuổi trẻ là khởi nghiệp, là đổi mới sáng tạo, là hoài bão, ước mơ, là lý tưởng, khát vọng, cống hiến vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Ông mong các bạn thành công trên con đường khát vọng, khởi nghiệp, cống hiến…

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng được tiếp xúc với các cử tri đại diện lực lượng
Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi tiếp xúc

Thủ tướng cho rằng, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023 là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, khoa học của Trung ương. Đồng thời là sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của Quốc hội và các cơ quan trong hệ thống chính trị; sự chỉ đạo, điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời là sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương cũng như sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cuối cùng là sự hỗ trợ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính - phát biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc

Thời gian tới, dự báo tình hình quốc tế và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhưng cũng có nhiều thuận lợi và thời cơ. Bối cảnh đó đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục nắm chắc tình hình, tăng cường năng lực phân tích, dự báo để có phản ứng chính sách phù hợp, kịp thời, hiệu quả. Đồng thời chuẩn bị kỹ các phương án, kịch bản, giải pháp ứng phó dứt khoát, hiệu quả, kịp thời để giữ vững bản lĩnh trong mọi tình huống với khát vọng vươn lên mạnh mẽ.

Thủ tướng nêu rõ, tiếp tục kiên định mục tiêu tổng quát đề ra là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn. Chú trọng an sinh xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị-xã hội, trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, đối ngoại; giữ gìn môi trường hoà bình, điều kiện thuận lợi cho phát triển đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực hoàn thành đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, tạo điều kiện thuận lợi cho triển khai thực hiện kế hoạch năm 2024.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc
Quang cảnh buổi tiếp xúc

Thủ tướng đề nghị sau hội nghị, các cấp, các ngành tiếp tục tổng hợp, giải trình, tiếp thu và giải quyết những đề xuất, kiến nghị. Nguyên tắc là nội dung thuộc thẩm quyền của cấp, ngành nào thì cấp ngành ấy phải giải quyết và giải quyết thấu đáo. Đối với những kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, UBND TP Cần Thơ tổng hợp, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành giải quyết theo quy định. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội Cần Thơ tổng hợp, báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định.

                                                                                                       Văn Phước

 
TIN MỚI