Thời trang thập niên 80 sống dậy trong năm 2023

05/09/2023 - 08:09

PNO - Phong cách thời trang thập niên 80 là một trong những dấu mốc quan trọng trong lịch sử thời trang thế giới và trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà mốt hiện nay.

Thập niên 80 là thời kỳ đầy sôi động và đa dạng về phong cách thời trang. Trong mùa mốt 2023, nhiều thương hiệu đã lấy cảm hứng từ thập niên 80 với những xu hướng nổi bật để lăng xê và được nhiều tín đồ yêu thích.

Váy có mũ trùm đầu: Đây là xu hướng được phổ biến vào những năm 80 bởi ''Bond girl'' huyền thoại -  Grace Jones. Cô đã mặc những kiểu váy có mũ trùm đầu lên cả sàn diễn lẫn đời thường khiến ai nấy đều bị mê hoặc trước sức quyến rũ bí ẩn. Ngày nay, giới mộ điệu đã chứng kiến những người nổi tiếng như Anne Hathaway hay Jenna Ortega bước lên thảm đỏ với vẻ ngoài lộng lẫy trong bộ váy có mũ trùm đầu và item này trở thành hot trend trong năm 2023.
Váy có mũ trùm đầu: Đây là xu hướng được phổ biến vào những năm 80 bởi ''Bond girl'' huyền thoại - Grace Jones. Cô đã mặc những kiểu váy có mũ trùm đầu lên cả sàn diễn lẫn đời thường khiến ai nấy đều bị mê hoặc trước sức quyến rũ bí ẩn. Ngày nay, giới mộ điệu đã chứng kiến những người nổi tiếng như Anne Hathaway hay Jenna Ortega bước lên thảm đỏ với vẻ ngoài lộng lẫy trong bộ váy có mũ trùm đầu và item này trở thành hot trend trong năm 2023.
 Set đồ denim: Item này còn được gọi là tuxedo của Canada, phong cách denim-on-denim đang trải qua một sự hồi sinh mạnh mẽ, thể hiện đây là một trong những xu hướng không bao giờ bị lỗi thời. Những nhà mốt như Balenciaga, Louis Vuitton và Asai đều tham gia ''bữa tiệc thời trang'' phủ đầy loạt thiết kế denim được đông đảo các tín đồ đón nhận và săn lùng.
Set đồ denim: thiết kế này còn được gọi là tuxedo của Canada, phong cách denim-on-denim đang trải qua một sự hồi sinh mạnh mẽ, thể hiện đây là một trong những xu hướng không bao giờ bị lỗi thời. Những nhà mốt như Balenciaga, Louis Vuitton và Asai đều tham gia ''bữa tiệc thời trang'' phủ đầy loạt thiết kế denim, được đông đảo các tín đồ đón nhận và săn lùng.
Quần yếm: Thời trang “đồng phục công nhân” cũng là xu hướng đình đám vào những năm 80 và giờ đây chúng không còn dành riêng cho những người lao động chân tay nữa mà đã trở thành item được nhiều người lựa chọn. Mẫu quần yếm vào năm 2023 được nhiều nhà mốt như Isabel Marant, Alexander McQueen   nâng cấp bằng các chất liệu khác nhau mang đến vẻ đẹp sang trọng, là gợi ý lý tưởng cho trang phục công sở sành điệu và trẻ trung.
Quần yếm: Thời trang “đồng phục công nhân” cũng là xu hướng đình đám vào những năm 80 và giờ đây chúng không còn dành riêng cho những người lao động chân tay nữa mà đã trở thành item được nhiều người lựa chọn. Mẫu quần yếm vào năm 2023 được nhiều nhà mốt như Isabel Marant, Alexander McQueen nâng cấp bằng các chất liệu khác nhau, nhưng đều mang đến vẻ đẹp sang trọng, là gợi ý lý tưởng cho trang phục công sở.
Áo blazer độn vai: Hình ảnh nữ diễn viên Joan Collins vào khoảng năm 1981- 1989, đóng vai chính trong bộ phim truyền hình ăn khách Dynasty xuất hiện với kiểu áo blazer độn vai đã in đậm trong tâm trí nhiều nhà mốt và trở thành cảm hứng cho những thiết kế blazer hiện đại ngày nay. Đối với những cô gái có dáng người quả lê, mẫu áo blazer độn vai là “chìa khóa” giúp bạn cân bằng tổng thể mà không kém phần nổi bật, thanh lịch.
Áo blazer độn vai: Hình ảnh nữ diễn viên Joan Collins vào khoảng năm 1981- 1989, đóng vai chính trong bộ phim truyền hình ăn khách Dynasty xuất hiện với kiểu áo blazer độn vai đã in đậm trong tâm trí nhiều nhà mốt và trở thành cảm hứng cho những thiết kế blazer hiện đại ngày nay. Đối với những cô gái có dáng người quả lê, mẫu áo blazer độn vai là “chìa khóa” giúp bạn cân bằng tổng thể mà không kém phần nổi bật, thanh lịch.
  Trang phục chất liệu da: Những năm 1980 là mốc son rực rỡ cho sự phát triển của những ban nhạc rock. Để tái hiện lại thẩm mỹ glam-rock mang tính biểu tượng này, chất liệu da và phụ kiện chunky như boots hay trang sức dạng xích là những items không thể thiếu. Để ''nâng tầm'' bản phối trở nên sành mốt hơn hãy thử nghiệm kết hợp với cùng phong cách nữ tính như đầm ren, áo sơ mi bèo nhún, thắt lưng to bản, găng tay... mang đến sức hút đối lập, ấn tượng.
Trang phục chất liệu da: Những năm 1980 là mốc son rực rỡ cho sự phát triển của những ban nhạc rock. Để tái hiện lại thẩm mỹ glam-rock mang tính biểu tượng này, chất liệu da và phụ kiện chunky như boots hay trang sức dạng xích là những items không thể thiếu. Để ''nâng tầm'' bản phối trở nên sành mốt hơn hãy thử nghiệm kết hợp với cùng phong cách nữ tính như đầm ren, áo sơ mi bèo nhún, thắt lưng to bản, găng tay... Chúng sẽ mang đến sức hút đối lập, ấn tượng.
Họa tiết chấm bi: Đây là họa tiết phổ biến nhất của thập niên 80 mang đến phong cách tươi trẻ, năng động cho người mặc. Họa tiết chấm bi không chỉ được in trên trang phục mà còn xuất hiện trên cả những phụ kiện như ruy băng cài tóc, khăn choàng cổ hay mũ. Điển hình là tượng đài thời trang của thập niên 80 – Công nương Diana đã nhiều lần diện chiếc đầm có hoạ tiết Polka Dot trong các sự kiện của Hoàng gia Anh. Ngày nay, con dâu của bà – Vương phi Kate Middleton cũng nổi tiếng là một tín đồ của hoạ tiết này. Trong bộ sưu tập thu đông 2023, các nhà mốt làm mới họa tiết chấm bi bằng cách in chúng trên trang phục với kích cỡ khác nhau, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.
Họa tiết chấm bi: Đây là họa tiết phổ biến nhất của thập niên 80, tạo nên sự tươi trẻ, năng động cho người mặc. Họa tiết chấm bi không chỉ được in trên trang phục mà còn xuất hiện trên cả những phụ kiện như ruy băng cài tóc, khăn choàng cổ hay mũ. Điển hình là tượng đài thời trang của thập niên 80 – Công nương Diana đã nhiều lần diện chiếc đầm có hoạ tiết Polka Dot trong các sự kiện của Hoàng gia Anh. Ngày nay, con dâu của bà – Vương phi Kate Middleton cũng nổi tiếng là một tín đồ của hoạ tiết này. Trong bộ sưu tập thu đông 2023, các nhà mốt làm mới họa tiết chấm bi bằng cách in chúng trên trang phục với kích cỡ to nhỏ khác nhau, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Thu Vân (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI