Thời đại này “nước sơn” mới là yếu tố khiến phụ nữ dễ “ghi bàn” trong mắt đối phương

06/09/2016 - 06:30

PNO - Nếu bạn cho rằng mộc mạc, chân chất sẽ làm nên nét đẹp tự nhiên của người phụ nữ thì cũng không sai. Nhưng ngày nay cách đánh giá cũng như tiêu chuẩn về cái đẹp của người phụ nữ đã thay đổi rất nhiều.

Nếu như trước kia sự rụt rè, e lệ giúp các cô gái nói riêng, phụ nữ nói chung ghi điểm trong mắt người đối diện (nhất là nam giới) về sự dịu dàng, thùy mị thì ngày nay, những đức tính này có thể khiến họ bị cho là thiếu tự tin, bản lĩnh.

Nếu như trước kia, ăn mặc theo kiểu “hương đồng gió nội” với những “quần lãnh, áo the, guốc mộc” được xem là nét đẹp “chân quê”, truyền thống thì phụ nữ ngày nay phải biết cách phân biệt và thuộc tên ít nhất một vài thương hiệu trang phục để “lận lưng”: trang phục công sở, trang phục dự tiệc, trang phục đi biển… Đẳng cấp hơn thì cũng phải biết tên một vài nhà thiết kế tiêu biểu nếu không muốn bị cho là “quê một cục”.

Thoi dai nay “nuoc son” moi la yeu to khien phu nu de “ghi ban” trong mat doi phuong
Ảnh minh họa: Internet

Nếu như trước kia, phụ nữ trang điểm bị cho là diêm dúa, chưng diện, thậm chí bị đánh đồng với việc không đoan trang, đứng đắn thì ngày nay, phụ nữ khi ra ngoài, đến công sở, đi gặp đối tác xã giao mà không trang điểm sẽ bị đánh giá là vụng về, thô kệch chứ đừng ảo tưởng rằng một khuôn mặt “mộc” luôn là sự lựa chọn khôn ngoan của người phụ nữ giản dị, đoan chính. Đã qua rồi cái thời người ta đánh giá phẩm chất cũng như cái đẹp của ai đó theo tiêu chí “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Thời đại này “nước sơn” mới là yếu tố khiến phụ nữ dễ “ghi bàn” trong mắt đối phương chứ đừng nghĩ “tốt gỗ” là đủ. “Nước sơn” không bắt mắt đồng nghĩa với việc bạn đã tự bít lối cho người khác tìm đến khám phá lớp “gỗ” bên trong tâm hồn bạn cũng như bạn đã tự giới hạn cơ hội đến với mình.

“Cơ hội” ở đây không chỉ là hạnh phúc trong tình yêu mà còn là cơ hội tìm kiếm và phát triển sự nghiệp cũng như các mối quan hệ xã hội. Có thể bạn tự tin rằng chỉ cần bạn khôn khéo, bạn có tài, có năng lực là đủ, nhưng nếu chỉ có vậy thì bạn phải rất nỗ lực cũng như mấ t nhiề u thời gian hơn để được thừa nhận, tin tôi đi.

Nếu như trước kia phụ nữ phải “phu xướng phụ tùy”, phải “tam tòng tứ đức” thì ngày nay phụ nữ phải biết tự yêu mình và đề cao cái tôi bản thân hơn bao giờ hết, bởi nếu không như thế, họ có khả năng bị nghi ngờ: đến bản thân còn không tự yêu mình làm sao mong được ai khác yêu thương, trân trọng?

Vị trí của phụ nữ trước kia thuộc hàng “chiếu dưới”, họ không được can dự vào những việc “đại sự” trong gia đình lẫn ngoài xã hội thì ngày nay, nếu không “trên thông thiên văn dưới tường địa lý”, không rành chuyện nghị sự, chính trường, không am tường chuyện đông tây kim cổ thì phụ nữ ắt bị liệt vào dạng “não ngắn”, “óc trái nho” hay tệ hơn là “cái đầu dùng để… trang trí” ngay.

Nếu bạn cho rằng mộc mạc, chân chất sẽ làm nên nét đẹp tự nhiên của người phụ nữ thì chẳng ai bảo bạn sai, chỉ có điều, có những sự vật, hiện tượng trường tồn theo thời gian nhưng cũng có những đổi thay đến chóng mặt của xã hội, trong đó, những quan điểm, cách đánh giá cũng như tiêu chuẩn về cái đẹp của người phụ nữ cũng không phải ngoại lệ. Sự phát triển như vũ bão của các thẩm mỹ viện cũng như các thương hiệu sản phẩm chăm sóc, làm đẹp cho phụ nữ hẳn đã là lý giải hùng hồn nhất.

Lê Thị Ngọc Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI