Cam Ranh: Nhà phố biển bất ngờ trở thành hàng ‘hot’

13/11/2018 - 15:30

PNO - Trong lúc condotel có dấu hiệu bội cung, đất nền giá quá cao và biệt thự không duy trì được sức hút, nhà phố biển ở Cam Ranh bất ngờ trở thành hàng “hot” được các nhà đầu tư săn tìm.

Hàng hiếm nhà phố biển

Khảo sát các sàn giao dịch BĐS hiện nay cho thấy, BĐS gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự tại thị trường BĐS Cam Ranh đang thu hút nhà đầu tư nhiều nhất. Nguyên nhân, tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng rất lớn. Đặc biệt dòng sản phẩm này có pháp lý là quyền sử dụng đất lâu dài và ổn định.

Theo Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, trong quý III/2018 các dự án đất nền nhà phố là kênh đầu tư ưa chuộng của các nhà đầu tư thứ cấp, có lượng giao dịch thành công cao nhất thị trường.

Bà Nguyễn Long Anh Thư, Tổng giám đốc Sàn giao dịch BĐS Nguyên Long Real đánh giá, đất nền xây tự do bao giờ cũng là tâm lý đầu tư tốt nhất, sau đó là nhà phố, biệt thự, codotel. Tuy nhiên, tại Cam Ranh, phân khúc nhà phố biển đang được đánh giá là tiềm năng nhất bởi đây là thị trường phát triển du lịch rất mạnh. Bên cạnh đó, đây là sản phẩm có mức giá vừa phải, pháp lý rõ ràng.

Trong khi đó, hiện chỉ có một số ít dự án ở khu vực Cam Ranh đang sở hữu lợi thế phân khúc nhà phố biển và nằm trong quần thể sân golf. BĐS nghỉ dưỡng kết hợp sân golf xây dựng thời gian qua phát triển khá mạnh mẽ tại Việt Nam, nhiều tập đoàn lớn hiện nay đều đầu tư những loại hình BĐS kết hợp sân golf. Tuy vậy, hầu hết các sản phẩm này đều là biệt thự, villa.

Theo các chuyên gia BĐS, với giá từ 10 - 20 tỷ đồng cho môt biệt thự biển chỉ phù hợp với nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh. Trong khi một căn nhà phố biển đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và kinh doanh chỉ với mức đầu tư khoảng bằng 1/4 biệt thự là bài toán đầu tư cực kỳ hấp dẫn tại các thị trường có tiềm năng lớn về du lịch.

Cam Ranh: Nha pho bien bat ngo tro thanh hang ‘hot’
Khu đô thị Para Grus, một trong những dự án nhà phố biển đang có sức hút mạnh tạo thị trường BĐS Cam Ranh

BĐS trở về giá trị thật, thị trường lại tạo sức hút

Do tình hình chung của thị trường BĐS cả nước đang chững lại, chính sách siết chặt cấp phép, sau khi thanh tra toàn diện về đất đai, ảnh hưởng của việc lùi thời gian thông qua các đặc khu kinh tế. Trong đó, tại Khánh Hòa, một số dự án đã bị thổi giá lên quá cao và không có khả năng thanh khoản. Tuy nhiên, hiện tại thị trường BĐS ở đây đang dần trở về giá trị thật.

Theo Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, lượng giao dịch trong quý III/2018 ở Khánh Hòa giảm, giá đất có xu hướng giảm theo và thị trường hoạt động ở mức cầm chừng.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, minh bạch thị trường BĐS và đưa thị trường về giá trị thật nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho địa phương luôn được UBND tỉnh Khánh Hòa quan tâm. Hiện tỉnh đã có những biện pháp xử phạt, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với chủ đầu tư yếu kém. Đối với các đơn vị môi giới BĐS thì đoàn kiểm tra cũng thường xuyên xử lý trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, để đi vào khuôn khổ cần có thêm thời gian.

“Hiện nay, Cam Ranh là một trong những thị trường đáng đầu tư vì có yếu tố kích cầu khi có nhiều dự án dần hoàn thiện và đi vào khai thác tạo sự tin tưởng cho nhà đầu tư. Ngoài ra, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển”, ông Hoàng phân tích.

Cũng theo ông Hoàng, thị trường BĐS Khánh Hòa luôn phát triển tỷ lệ thuận với ngành du lịch. Chính quyền địa phương bám theo định hướng của Chính phủ chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông, xây dựng thêm đường bay quốc tế giúp kéo theo dòng tiền đầu tư vào BĐS của địa phương.

Hùng Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI