Tài liệu nặc danh ‘tấn công’ các trường thành viên, Đại học Đà Nẵng nhờ công an vào cuộc

26/08/2020 - 11:19

PNO - Rất nhiều tài liệu nặc danh ‘tấn công’ các trường thành viên về công tác tuyển sinh có tính chất ‘nâng trường này, hạ trường khác’ buộc Đại học Đà Nẵng phải phát công văn nhờ công an vào cuộc.

Ngày 26/8, PGS-TS Lê Thành Bắc, Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng, cho biết đã ký công văn đề nghị Công an TP.Đà Nẵng giúp xác minh, xử lý thư nặc danh nêu thông tin sai lệch về đào tạo và tuyển sinh của các trường đại học trên địa bàn.

Đại học Đà Nẵng cho biết sẽ nhờ công an để tìm ra ai phát tán tài liệu 'tấn công' các trường và với mục đích gì
Đại học Đà Nẵng cho biết sẽ nhờ công an để tìm ra ai phát tán tài liệu 'tấn công' các trường và với mục đích gì

Ông Bắc cho biết: Vừa qua, nhiều phụ huynh, học sinh các trường THPT trên địa bàn TP.Đà Nẵng và một số địa phương khác nhận được các tài liệu nặc danh, không rõ nguồn gốc với thông tin không đầy đủ, không khách quan và thiếu trung thực liên quan đến công tác đào tạo của các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; trong đó có các trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng.

Nội dung của các thư nặc danh này có tính chất ‘nâng trường này, hạ trường khác’, tự cho các trường đại học ‘điểm cộng, điểm trừ’ nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

Những nội dung của các thư nặc danh này đã gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào đại học giữa lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương.

thu
Thư nặc danh gửi đến các học sinh có tính chất ''nâng trường này, hạ trường khác"

Điều này sẽ gây không ít khó khăn đối với một số trường đại học trên địa bàn thành phố trong mùa tuyển sinh năm nay. Nhiều cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên đã lên tiếng phản đối, thể hiện sự không đồng tình với sự cạnh tranh thiếu lành mạnh này trong giáo dục”, ông Bắc cho biết.

Để giúp cho thí sinh và phụ huynh có được thông tin rõ ràng, tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin không minh bạch, góp phần làm lành mạnh môi trường giáo dục, tạo điều kiện để các trường đại học tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; Đại học Đà Nẵng đề nghị Công an TP.Đà Nẵng tiến hành các bước xác minh, xử lý việc phát tán các đơn thư nặc danh nêu trên theo quy định của pháp luật.

“Hầu hết các trường ở Đà Nẵng, và các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng đều bị thư nặc danh nói không đúng tình hình. Chúng tôi mong muốn lực lượng chức năng tìm ra thư nặc danh đó xuất phát từ đâu, và động cơ như thế nào mà làm vậy; trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang căng thẳng, tất cả các việc mà ngành giáo dục đang làm rất nhiều”, ông Lê Thành Bắc nói và cho biết việc này từ xưa đến nay chưa có.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI