Sắm cọ trang điểm

05/10/2014 - 14:15

PNO - PNCN - Việc sử dụng cọ giúp lớp trang điểm đẹp hơn, đồng thời vệ sinh hơn so với dùng… tay. Hãy tham khảo một số loại cọ cơ bản, tiện dụng cho bạn khi tự trang điểm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sam co trang diem

Cọ đầu tròn

Loại cọ này có cán dài dễ sử dụng, dùng để tạo khối và đánh highlight. Lông cọ được thiết kế dày, mềm mại và rất bền. Bạn có thể dùng cọ để đánh phấn nền, phấn phủ và đặc biệt là phấn má.

Cọ kem nền

Nếu dùng cọ cho kem nền dạng lỏng, lớp trang điểm sẽ mịn màng, đều màu hơn.

Cọ che khuyết điểm

Cọ để tán kem che khuyết điểm, ngoài ra có thể dùng để che ở vùng da dưới mắt. Tán kem bằng cọ nhẹ nhàng hơn so với dùng ngón tay. Cọ được làm bằng lông nhân tạo, phần đầu thường hơi vuông.

Cọ đánh bóng mắt

Đầu nhỏ, mảnh, hình dáng hơi vuông. Lông cứng hơn cọ phủ phấn hay đánh má hồng một chút để tán màu theo ý muốn, nhưng vẫn phải đủ mềm để không làm tổn thương da vùng mắt.

Cọ tạo dáng chân mày

Loại cọ này dùng để kẻ viền mắt, tạo dáng lông mày và kẻ viền môi, mí mắt. Đầu cọ xéo, sắc nét, có thể dùng để đánh các loại phấn dạng gel, bột, kem… đầu cọ nhỏ dễ di chuyển giúp kẻ những góc khó và dễ dàng tán màu phấn một cách tự nhiên. Lông cọ mềm vừa phải, không quá cứng gây tổn thương da.

Cọ chải lông mày và lông mi

Thiết kế như bàn chải với một bên cứng để chải lông mày sau khi vẽ, lông mày sẽ nằm gọn gàng; bên mềm để chuốt lại lông mi sau khi chải mascara để masacra không bị vón cục.

Cọ tán phấn mắt

Loại cọ này nên có đầu cọ mềm hơn cọ đánh bóng mắt, hình dạng thuôn nhỏ. Sử dụng loại cọ này để tán màu phấn ở đường gấp mí mắt, cho đôi mắt vẻ tự nhiên.

Cọ kẻ viền mắt

Cọ có đường cắt xéo để phù hợp với đường cong tự nhiên của mắt, khi vẽ nhúng đầu cọ vào bên trong hộp màu viền mắt rồi kéo từ góc ngoài mắt vào phía trong. Ngoài ra, do có đường cắt xéo nên loại cọ này có thể tận dụng để chải lông mày. Sử dụng bằng cách chải cọ theo hướng mọc của lông mày là được.

Cọ kẻ môi

Đầu cọ hơi tròn, dẹp, lông dày, giúp tán son đều đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cọ này để thoa kem che khuyết điểm lên những chỗ bị mụn, nám, tàn nhang hoặc bất kỳ chỗ nào đòi hỏi sự chính xác.

Cọ vẽ viền môi

Đầu cọ được thiết kế hình nón, giúp bạn tô son môi chính xác, đồng thời cũng bảo đảm cho bạn một đường viền sắc sảo, có độ bóng mềm mại.

 Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI