Phụ nữ Thái nuôi dưỡng làn da, mái tóc bằng rau má, trái me...

05/08/2022 - 07:21

PNO - Phụ nữ Thái Lan có rất nhiều phương pháp làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên đơn giản mà lại hiệu quả và không tốn kém.

Thái Lan là đất nước có nền văn hoá phong phú, phụ nữ Thái cũng rất xinh đẹp với làn da mịn màng, tóc dài óng ả. Dưới đây là những bí quyết làm đẹp của họ chỉ từ các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm mà chẳng hề tốn kém.

Trái me

Me là một thành phần đã được phụ nữ Thái sử dụng từ rất lâu như một chất nuôi dưỡng da vì nó có tính axit yếu. Điều đó giúp loại bỏ bụi bẩn trên da và tẩy tế bào chết cho da một cách nhẹ nhàng. Từ đó giúp làm sạch các cặn bẩn gây tắc nghẽn trong lỗ chân lông.

Ngoài ra me còn rất giàu vitamin C, khi dùng để tẩy tế bào chết sẽ giúp làm giảm quầng thâm và các vết thâm mờ đi trông thấy, nhờ đó làn da trở nên tươi sáng và trông khỏe mạnh hơn.

Dưỡng da bằng mặt nạ trái me:

- Dùng vài quả me chín, trộn chung với 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt.

- Rửa mặt thật sạch, đắp mặt nạ lên da rồi để 10 phút và rửa lại với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Nghệ tươi

Các cô gái Thái từ xa xưa đã biết dùng nghệ tươi giúp làm đẹp da. Nghệ là một loại thực phẩm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng hơn.

Trong nghệ có chứa curcumin giúp chống nấm và vi khuẩn phát triển. Do đó giúp hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da và giảm kích ứng da. Nghệ còn có tác dụng kiểm soát lượng dầu thừa trên da, giảm mụn. 

Đắp mặt nạ ghệ dưỡng da:

- Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 chút nước, khuấy đều thành hỗn hợp sệt.

- Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng, để ít phút và rửa lại. Thực hiện 2 lần/tuần.

Nha đam

Nhiều người đã biết đến lợi ích của nha đam dành cho da đó là bổ sung độ ẩm giúp da không bị khô và làm dịu vùng da bị cháy nắng. Ngoài ra, nha đam có đặc tính giúp khử trùng, chữa lành vết thương và giảm sẹo mụn. Chưa hết, phụ nữ Thái còn dùng nha đam để nuôi dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa rụng tóc. 

Mặt nạ ủ tóc với nha đam và mật ong:

- Sử dụng 2 – 3 nhánh nha đam lọc lấy phần gel. Trộn 3 – 4 thìa mật ong nguyên chất.

- Làm ướt tóc với nước mát, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên cả phần chân và thân tóc.

- Ủ trong khoảng 15 – 25 phút, rồi gội lại đầu, sấy khô tóc.

Rau má

Trong danh sách các loại thực phẩm làm đẹp của phụ nữ Thái cũng không thể thiếu rau má. Tác dụng của rau má đó là giúp chữa lành vết thâm, chứa các chất giúp kích thích sản xuất collagen và elastin. Nhờ đó giúp da trông rạng rỡ và tươi sáng hơn.

Rau có còn giúp làm giảm các vấn đề về lão hóa như da nhăn nheo hoặc nếp nhăn sớm. Bên cạnh đó, rau má còn được phụ nữ Thái sử dụng để nuôi dưỡng tóc và da đầu giúp tóc trông dày và giảm các vấn đề về rụng tóc. 

Cách dưỡng da bằng rau má:

- Rau má rửa sạch, giã nhỏ.

- Dùng phần bã rau má đắp trực tiếp lên mặt từ 20-30 phút.

- Rửa sạch lại mặt với nước mát và sữa rửa mặt như bình thường.

Duy trì việc đắp mặt nạ rau má nguyên chất thường xuyên, chị em sẽ cảm nhận được rõ ràng về sự thay đổi của làn da.

Thu Vân (theo SN)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI