Phong cách tối giản - xu hướng thời trang chưa bao giờ lỗi mốt

02/12/2020 - 09:57

PNO - Thời trang tối giản (minimalism) chính là sự lựa chọn tối ưu và hợp thời giúp bạn thể hiện cá tính, phong cách bản thân.

Trong suốt lịch sử thời trang, chỉ có một số ít các phong cách được lặp đi lặp lại nhiều lần. Và chủ nghĩa thời trang tối giản là một trong những xu hướng không bao giờ bị lãng quên. Đúng như tên gọi “minimalism” – phong cách tối giản luôn đề cao sự tinh giản, tiết chế.

Phong cách tối giản được biểu hiện qua những gam màu đơn sắc, các thiết kế với đường nét cơ bản, không rườm rà, phức tạp. Ở phương Tây, minimalism bắt đầu được chú ý vào những năm 20, khi Coco Chanel bắt đầu tìm kiếm một cấu trúc mới, mang đến sự tự do và thoải mái cho phụ nữ.

Coco Chanel – một trong những biểu tượng thời trang lớn nhất cho phong cách tối giản.
Coco Chanel – ''tượng đài'' cho phong cách thời trang tối giản.

Sau đó, phong cách thời trang này vẫn phát triển mạnh mẽ trong những năm 60 với André Courrèges và Pierre Cardin qua những chiếc váy dáng suông mang đến cho phụ nữ vẻ ngoài thanh mảnh. Đến thập niên 70, biểu tượng của minimalism là những chiếc váy đơn sắc và những bộ jumpsuit độc đáo. 

Yves Saint Laurent cùng mẫu váy Mondrian trứ danh.
Yves Saint Laurent cùng mẫu váy suông nhiều màu sắc được thiết kế theo phong cách tối giản. 

Về sau, các nhà thiết kế không chỉ sử dụng riêng hai màu đen trắng mà còn sử dụng nhiều màu sắc trong bảng màu trung tính như xanh pastel, xám, hồng, màu caramel, beige... giúp người mặc có nhiều lựa chọn hơn và không bị nhàm chán. 

Với trang phục phong cách minimalism, bạn có thể tự tin đi đến bất cứ nơi đâu bởi lẽ minimalism đáp ứng được mọi nhu cầu của người mặc: thoải mái, thời trang, nổi bật, đơn giản và sang trọng. 

Chắc chắn, mọi cô gái đều đã mặc lên mình những bộ trang phục phong cách minimalism, nhưng có khi lại không hề hay biết. Đó có thể là những chiếc áo sơmi trắng phom dáng cổ điển hay một chiếc đầm suông màu trơn không cầu kỳ nhưng vẫn tôn lên được đường cong quyến rũ cho người mặc.

Có khi phong cách minimalism lại thể hiện ở phụ kiện như đôi giày cao gót da màu đen mà quý cô nào cũng sở hữu hay một chiếc túi xách đơn sắc kiểu dáng hết sức đơn giản. Xu hướng tối giản đã đi sâu vào phong cách ăn mặc hằng ngày của mọi đối tượng, mọi tầng lớp kể cả khi bạn không biết đó là phong cách gì.

Một số gợi ý phối đồ theo phong cách minimalism cho mùa đông:

1. Quần ống suông + áo trench coat:
1. Quần ống rộng + áo trench coat: Để diện trang phục đúng với phong cách tối giản thì bạn nên chọn những gam màu trung tính, không họa tiết. Công thức quần ống rộng kết hợp áo len, áo sweater và khoác thêm trench coat là ý tưởng tuyệt vời cho nàng công sở trong ngày lạnh.
2. Suit + áo len cổ lọ:
2. Suit + áo len cổ lọ: Mặc suit với áo cổ lọ vừa ấm áp vừa thanh lịch. Đừng quên kết hợp thêm vài món phụ kiện hợp thời như boots da, vòng cổ kim loại, túi xách để tạo điểm nhấn.
3. Áo len + quần skinny jeas + blazer:
3. Áo len + quần skinny jeans + blazer: Nếu bạn gái yêu thích vẻ năng động, cá tính thì hãy thử ngay cách mix&match quần skinny jeans kèm áo len và blazer. Vì đã mặc áo len đơn sắc nên để không nhàm chán bạn có thể chọn mẫu blazer họa tiết kẻ ca rô, thêm nón len, túi xách để ''nâng tầm'' diện mạo. 
4. Váy dài + blazer:
4. Chân váy dài + áo len mỏng + blazer + boots cổ ngắn: Gam màu trắng và đen là đại diện tiêu biểu cho phong cách tối giản. Vì thế bạn có thể lựa chọn áo len màu trắng, chân váy màu kem, áo blazer, boots và túi xách cùng sắc đen để cân bằng tổng thể.
5. Áo hoodie + trench coat:
5. Áo hoodie + trench coat: Cách phối hoodie và trench coat mang đến cho chị em vẻ đẹp cá tính, năng động và không kém phần trẻ trung. Bạn vẫn có thể áp dụng công thức mix đồ này đến văn phòng khi thời tiết trở lạnh và hãy nhớ chọn sắc màu trung tính như đen, xám để chuẩn style tối giản.
6. Áo sơ mi trắng + blazer:
6. Áo sơ mi trắng + blazer: Bất kể cô gái nào cũng có trong tủ đồ một chiếc áo sơ mi trắng. Và để mix theo phong cách tối giản thì bạn chỉ cần khoác thêm chiếc blazer đơn sắc là xong. Tuy đơn giản nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp thời thượng và thể hiện cá tính của người mặc.

Thu Vân (theo harpersbazaar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI