Những thực phẩm 'tích mỡ' vòng 2 nhanh chóng mặt

02/11/2017 - 15:00

PNO - Để kiểm soát cân nặng, đây là những thực phẩm bạn cần nên tránh xa nếu không muốn vòng eo của mình tăng lên chóng mặt.

Sushi

Nhung thuc pham 'tich mo' vong 2 nhanh chong mat
Nếu đang áp dụng chế độ giảm cân, thì sushi là món ăn bạn nên cân nhắc. Đây là thực phẩm làm tăng mỡ bụng nhanh chóng.

Tuy rong biển, rau củ là những thực phẩm có hàm lượng calo khá thấp, kể cả lượng cơm chứa trong cuộn sushi cũng không đáng kể để khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, các loại hải sản đi kèm cùng phomat, nước sốt trong mỗi miếng sushi lại có thể chứa đến 500-600calo. Chưa kể nước tương chấm cũng có hàm lượng natri khá đáng kể. 

Trái cây sấy

Nhung thuc pham 'tich mo' vong 2 nhanh chong mat
Nếu ăn nhiều trái cây sấy khô, vừa không tốt cho sức khỏe lại vừa ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Các loại rau củ, trái cây sấy khô thường có chứa hàm lượng đường cao hơn nhiều so với trái cây bình thường. Lượng chất xơ, vitamin trong các món ăn sấy khô lại thấp hơn so với đồ tươi. 

Sinh tố hoa quả

Nhung thuc pham 'tich mo' vong 2 nhanh chong mat
Lượng đường trong sinh tố hoa quả khá cao.

Tuy sinh tố là thức uống bổ dưỡng vì nó chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống với số lượng không kiểm soát, nó sẽ khiến cơ thể bạn “phì nhiêu”. Đây là thực phẩm làm tăng mỡ bụng nhanh chóng bởi theo nghiên cứu, trung bình một ly sinh tốt thông thường sẽ cung cấp khoảng 800 calo cho cơ thể. Vì thế nếu bạn uống nhiều hoặc cho thêm nhiều đường, sữa vào trong thức uống này thì lượng calo còn tăng lên đáng kể.

Khoai tây

Nhung thuc pham 'tich mo' vong 2 nhanh chong mat
Khoai tây là thực phẩm tích mỡ cao.

Khoai tây chứa carbohydrate, protein phong phú và hàm lượng đường, tinh bột khá cao. Một số nghiên cứu đã cho thấy, khoai tây cũng rất giàu vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều khoai tây nướng hoặc chiên hàng ngày sẽ khiến cho cơ thể bạn hấp thụ nguồn năng lượng dư thừa và tăng cân nhanh chóng.

Nước ép trái cây đóng hộp

Nhung thuc pham 'tich mo' vong 2 nhanh chong mat
Nếu đang muốn giảm cân, bạn đừng uống nước trái cây đóng hộp. Đây là thực phẩm làm tăng mỡ bụng nhanh chóng.

Phần lớn, các loại vitamin tốt cho sức khỏe như A, E, C và những khoáng chất, chất xơ có lợi cho việc giảm cân sẽ bị mất đi khi trái cây được chế biến thành các loại nước ép đóng hộp. Thêm vào đó, lượng đường, chất tạo ngọt, chất bảo quản, tạo màu.. trong các loại nước trái cây đóng hộp lại khá cao dễ khiến chúng ta tăng cân nếu sử dụng nhiều.

Ăn nhiều trái cây có hàm lượng calo cao

Nhung thuc pham 'tich mo' vong 2 nhanh chong mat
Nên cân nhắc hàm lượng calo khi quyết định ăn trái cây.

Nếu đang trong chế độ ăn kiêng hoặc muốn kiểm soát cân nặng, những thực phẩm như chuối, xoài, sapoche, sầu riêng, mít là những loại trái cây bạn nên tránh xa. Các loại trái cây này có hàm lượng đường, calo khá cao, sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể. Thay vào đó, nếu muốn giảm cân hoặc giữ gìn vóc dáng, bạn nên ăn các loại trái cây có hàm lượng đường thấp như củ đậu, bưởi, thanh long, táo, lê, cam, quýt…

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI