Những thủ thuật làm đẹp trên TikTok không nên áp dụng tại nhà

20/07/2021 - 12:23

PNO - Các chuyên gia cho biết các mẹo trang điểm phổ biến như đường viền chống nắng, dụng cụ uốn cong mi tự làm… tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm và không nên áp dụng tại nhà.

TikTok là nền tảng mạng xã hội đang rất thịnh hành trong giới trẻ. Giống như Facebook hay Instagram, rất nhiều video trang điểm và chăm sóc da được đăng tải công khai trên TikTok. Chỉ cần gõ hasgtag #beautyhacks là một loạt các video được hiện ra với con số khổng lồ 7,5 tỷ lượt xem.

Những đoạn clip ngắn này hứa hẹn các giải pháp chăm sóc da nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng thực hiện tại nhà nhưng vẫn có một số thủ thuật mà các chuyên gia cho biết tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm khuyên mọi người không nên áp dụng.

Đường viền chống nắng

Contouring (tạo khối cho khuôn mặt) là một cứu cánh giúp chị em có thể xác định, nâng cao và làm rõ đường nét cấu trúc gương mặt nhưng nó khá tốn thời gian. Do đó, người mẫu Eli Withrow đã chia sẻ cách cô sử dụng kem chống nắng để tạo đường nét cho khuôn mặt thay thế công đoạn tạo khối, nhận được khá nhiều sự chú ý của mọi người trên TikTok.

Sử dụng kem chống nắng để tạo khối có khả năng thúc đẩy tình trạng lão hóa da.
Sử dụng kem chống nắng để tạo khối có khả năng thúc đẩy tình trạng lão hóa da.

Cô thực hiện điều này bằng cách thoa một lớp kem chống nắng SPF 30 trước khi thoa kem chống nắng SPF 90 lên tất cả các khu vực cần làm nổi bật trên khuôn mặt của mình. Mặc dù thủ thuật nghe có vẻ khá thuyết phục nhưng bác sĩ da liễu Joshua Zeichner lại cho rằng mẹo trang điểm này rất nguy hiểm và khuyên chị em không nên thử.

“Những phần da không được thoa kem chống nắng sẽ tiếp xúc trực tiếp với tia UV, yếu tố gây nguy cơ lớn nhất thúc đẩy tình trạng lão hóa sớm cũng như ung thư da” - Joshua Zeichner cho biết.

Keo dán Gorilla

Trong một video lan truyền trên TikTok, Tessica Brown nói với những người đang theo dõi cô rằng bản thân đã cố gắng giữ nếp tóc bằng keo dán Gorilla sau khi hết keo xịt tóc thông thường. Kết quả tóc cô hoàn toàn cứng đơ: “Tôi đã gội đầu 15 lần mà tóc vẫn không dịch chuyển”. Cuối cùng, cô phải nhờ đến sự chăm sóc y tế để cứu da đầu.

Tessica Brown khốn khổ vì dùng keo dán Gorilla sử dụng lên tóc
Tessica Brown khốn khổ vì dùng keo dán Gorilla cho tóc

Sau khi sự việc được lan truyền, công ty Gorilla Glue đã đưa ra một tuyên bố nhấn mạnh các sản phẩm của họ chỉ sử dụng trong đồ gia dụng, các vật liệu trong gia đình hoặc văn phòng.

“Sản phẩm này không được chỉ định sử dụng trên tóc, chúng tôi ghi trong nhãn cảnh báo không được để keo dính vào mắt, da hay quần áo” - Gorilla Glue cho biết.

Dụng cụ uốn cong mi tự làm

Không may mắn sở hữu hàng mi dài và cong tự nhiên nên nhiều chị em thường sử dụng phương pháp nối mi và uốn cong mi để đạt được vẻ ngoài như ý. Có khá nhiều bộ dụng cụ uốn cong mi tự làm đang lưu hành trên thị trường mà các người dùng TikTok thường xuyên chia sẻ, nhưng các chuyên gia nói rằng chúng có thể gây nguy hiểm khi sử dụng.

Dụng cụ uốn cong mi tự làm có khả năng gây hại cho mắt.
Dụng cụ uốn cong mi tự làm có khả năng gây hại cho mắt.

“Có khả năng cao dụng cụ uốn mi tự chế gây hại cho mắt hoặc các cấu trúc xung quanh mắt bởi các dụng cụ này chứa những thành phần độc hại bao gồm amoniac, formaldehyde và chì” - bác sĩ nhãn khoa Dhruvin Patel chia sẻ và nhấn mạnh khả năng bị mù là rất cao nếu hóa chất thấm vào mắt.

Dùng khoai tây loại bỏ mụn nhọt

Từ lâu khoai tây không chỉ đơn thuần là thực phẩm mà còn được sử như một phương thuốc chữa trị mụn nhọt thịnh hàng trên các video TikTok. Rất nhiều người dùng đồng tình và cho rằng đây là phương pháp hiệu quả nhưng tiến sĩ Muneeb Shah, khoa da liễu Đại học Campbell, đã bác bỏ nhận định này.

Tiến sĩ Muneeb Shah không khuyến khích dùng khoai tây để laoij bỏ mụn nhọt.
Tiến sĩ Muneeb Shah không khuyến khích dùng khoai tây để loại bỏ mụn nhọt.

Ông trả lời tạp chí Dazed rằng khoai tây có hàm lượng axit salicylic cao và chúng có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá nhưng tiến sĩ không khuyến khích dùng chúng.

“Tại sao bạn lại dùng đến khoai tây khi chúng ta có các sản phẩm axit salicylic hoàn toàn tốt, an toàn, tương đối rẻ mà bạn có thể mua ở bất kỳ cửa hàng thuốc nào?” - ông nói.

Minh Hương (theo Asia Ones)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI