Những người đàn bà đã cũ, có gì mà quyến rũ đến vậy

20/05/2018 - 10:00

PNO - Người ta cứ nghĩ đàn bà khi đã qua tuổi thanh xuân rực rỡ không còn sức hút, đâu ai hay rằng họ còn đẹp hơn gấp vạn lần những nét đẹp thông thường khác.

Mỗi người phụ nữ đều quyến rũ theo cách riêng của mình. Nếu những cô gái mới lớn căng tràn nhựa sống với làn da mịn màng xinh đẹp, thì những người phụ nữ từng trải lại thu hút người nhìn bởi sự mặn mà, chín chắn và có phần thầm lặng của mình.

Nhung nguoi dan ba da cu, co gi ma quyen ru den vay
Cũ vì tâm hồn đã không còn được vô tư, thích nhạc Trịnh hay không lời thay cho những bài hát trẻ nhộn nhịp

Tôi vẫn ấn tượng mãi với hình ảnh của người phụ nữ có dấu chân chim nơi khóe mắt, làn da ẩn hiện vết đồi mồi nhưng vẫn toát lên một sức hút đầy ma mị. Phải chăng chính quãng thời gian đã trải qua khiến cho họ sở hữu những nét đẹp chín muồi và quyến rũ đến thế? Họ có những góc khuất không dễ dàng bị nhìn thấy và chỉ có ai thực sự nhìn sâu vào tâm hồn mới có thể thấy được những viên pha lê lấp lánh ẩn chứa bên trong. 

Nhung nguoi dan ba da cu, co gi ma quyen ru den vay
Họ không mới mẻ, cũng chẳng còn vẹn toàn, họ cũ, nhưng lại vô cùng quyến rũ.

Dù tâm hồn ấy chẳng còn nguyên vẹn, ánh mắt ấy đã bớt long lanh và sự vô tư đã không còn hiển hiện thì nét đẹp ấy vẫn không bị khỏa lấp. Qua bao nhiêu thăng trầm, họ đã lắng lòng lại, dịu dàng hơn và cũng sâu sắc hơn. Chính sự nhẹ nhàng đầy thần thái ấy khiến bao con mắt không thể khước từ.

Nhung nguoi dan ba da cu, co gi ma quyen ru den vay
Nét đẹp của họ ở chỗ họ chẳng còn lo lắng bị bỏ lại hay day dứt về quá khứ, họ mạnh mẽ và sẵn sàng đối mắt với cuộc đời.

Bàn tay đã bắt đầu chai sạn nhưng vẫn vô cùng ấm áp, khuôn mặt nhiều nếp nhăn nhưng vẫn rạng rỡ, đôi mắt có dấu chân chim nhưng vẫn đầy thẳng thắn. Sự mạnh mẽ của họ không chỉ nằm ở vẻ ngoài mà nó còn ở cách họ xử lý mọi tình huống xảy ra trong cuộc đời.

Nhung nguoi dan ba da cu, co gi ma quyen ru den vay
Tựa như những viên pha lê lấp lánh, họ tỏa sáng mặc xung quanh là ngày dài hay đêm đen.

Ở tuổi này, họ chẳng còn la hét nhờ người trợ giúp, họ lẳng lặng tự mình làm tất cả, bằng tất cả kinh nghiệm họ đã có. Họ thản nhiên sống cuộc đời độc lập và tự thưởng cho mình những niềm vui riêng. Họ biết rằng mọi điều chẳng sẽ thể thay đổi chỉ vì cái nhíu mày của mình, thế nên họ vẫn cứ cười tươi với bản thân, chờ đợi sự sắp đặt của số phận và hiên ngang bước đi giữa cuộc đời không còn phép nhiệm màu.

Nhung nguoi dan ba da cu, co gi ma quyen ru den vay
Họ đã từng yêu, từng bị tổn thương, và nước mắt cũng từng rơi rất nhiều

Nét đẹp của những người phụ này là ở chỗ dù cho mọi thứ đến với họ không hề dễ dàng, họ cũng không ngồi than thân trách phận. Ngược lại, bản thân họ sẽ không ngừng cố gắng nỗ lực để có được những thành công nhất định. Nếu thất bại họ sẽ tự kiểm điểm chính mình, nhận ra những sai sót và hoàn thiện mọi thứ tốt hơn vào lần sau.

Nhung nguoi dan ba da cu, co gi ma quyen ru den vay
Họ đối mặt với cuộc đời bằng tâm lý thản nhiên không vướng bận khiến nét đẹp trong mắt người nhìn càng sáng rõ.

Sức quyến rũ của người phụ nữ này khiến ta tin rằng mọi điều đều sẽ trở nên nhẹ nhàng như mây và dù thế giới có sập xuống thì vẫn có cách giải quyết. Và nếu có thể chạm tới được tận cùng trái tim họ, bạn gần như đã có cả thế giới.

Nhung nguoi dan ba da cu, co gi ma quyen ru den vay
Người đàn ông nào có thể yêu người phụ nữ với dấu chân chim ở mắt, da chảy xệ, khuôn mặt đầy nếp hằn thời gian,... sẽ cảm nhận nhiều hơn giá trị của cuộc đời.

Vì đối với họ, chuyện mở lòng ra để yêu một ai đó đồng nghĩa với việc họ sẽ luôn tin tưởng và hết mực yêu thương. Thế nên, những người đàn bà đã cũ, dù tâm hồn rách nát vẫn xứng đáng được trân trọng và nâng niu.

Tâm Nhiên

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI