Nhân tố đặc biệt khuấy động liên hoan cải lương

15/11/2022 - 16:14

PNO - Sự xuất hiện của cô bé 5 tuổi Nguyễn Anh Thư trong vở cải lương "Thiếu phụ Nam Xương" (kịch bản: Vân An - Thu Hương, đạo diễn: Chí Linh) của Công ty Vietstar tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc đang diễn ra tại Long An đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

 

Thiếu phụ Nam Xương có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ.
Thiếu phụ Nam Xương có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ

Kể câu chuyện về nàng Vũ Nương mượn chiếc bóng trên tường để an ủi con thơ trong những ngày chồng chinh chiến nơi xa, vở cải lương Thiếu phụ Nam Xương có mạch truyện lẫn cách dàn dựng rất cổ điển. Việc thể hiện một câu chuyện đã quá quen thuộc, nhân vật dễ hình dung thực sự là thử thách không nhỏ đối với các diễn viên trẻ, như: Kim Tiến, Văn Hợp, Thành Tây, Thúy My, Trúc Phương, Trọng Hiếu…

Ca diễn tròn đều thôi chưa đủ, người nghệ sĩ phải thực sự có năng lực mới có thể tạo sức hấp cho vở diễn.

Thiếu phụ Nam Xương có một nhân tố gây bất ngờ, đó là bé Anh Thư trong vai bé Đản. Cô bé 5 tuổi dạn sân khấu, thuộc thoại và ca diễn thực sự linh hoạt. Cô bé làm chủ được sân khấu, phối hợp nhịp nhàng cùng mọi người và thể hiện rất đúng cảm xúc của nhân vật. Vẻ đáng yêu, tươi mới của nhân vật bé Đản đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bé Anh Thư rất nhập vai, thậm chí diễn được nhiều chi tiết nhỏ.
Bé Anh Thư rất nhập vai và đầy nghiêm túc trên sân khấu
Bé Anh Thư có sự phối hợp diễn xuất rất tốt với các diễn viên.
Bé Anh Thư có sự phối hợp diễn xuất rất tốt với các diễn viên
Bé Đản thể hiện
Anh Thư thể hiện được đa dạng cảm xúc của nhân vật bé Đản
Tuy là diễn viên nhí nhưng biểu cảm ánh mắt, nét mặt của bé Anh Thư rất tốt.
Tuy là diễn viên nhí nhưng biểu cảm ánh mắt, nét mặt của bé Anh Thư rất tốt

Anh Thư là con gái của NSƯT Thy Trang. Cô bé bộc lộ năng khiếu và được mẹ cho tham gia Sân khấu Tài năng thiếu nhi của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

NSƯT Thy Trang cho biết chị cũng không hướng dẫn gì nhiều, chỉ đọc, ca qua phần kịch bản đôi ba lần là bé đã thuộc. “Bé rất nhạy và biết chờ nhịp. Tôi có mở cho con xem tuồng thì con cũng tự nêu cảm nhận về nhân vật, có những ý mà chính mình cũng bất ngờ” - NSƯT Thy Trang chia sẻ.

Bé Anh Thư (phải) tham gia biểu diễn trong chương trình
Bé Anh Thư (phải) tham gia biểu diễn trong chương trình Sân khấu Tài năng thiếu nhi của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang

Không giấu được niềm vui về việc con gái bộc lộ năng khiếu, được tham gia Liên hoan Cải lương khi chỉ 5 tuổi nhưng NSƯT Thy Trang cho biết chị muốn con được phát triển tự nhiên và trước hết phải tập trung việc học.

“Năm tới, bé đã vào lớp Một rồi. Thời gian tập tành hay tham gia ca hát chắc cũng cần phải tính toán nhiều hơn. Nhưng chỉ cần con yêu thích thì tôi đều ủng hộ” - NSƯT Thy Trang bày tỏ.

Bé Anh Thư bên mẹ là NSƯT Thy Trang.
Bé Anh Thư bên mẹ là NSƯT Thy Trang

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI