Nên dùng kem chống nắng nào cho mùa lạnh?

15/10/2022 - 12:00

PNO - Việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng mùa, điều kiện thời tiết là điều rất quan trọng.

Theo các nhà khoa học, tầng ozon trở nên mỏng hơn khi thời tiết trở lạnh, điều này sẽ khiến làm làn da của bạn tăng nguy cơ bị tổn thưởng bởi các tia tử ngoại. Vào mùa đông, không khí khô hanh, độ ẩm thấp làm da mất cân bằng, dễ bị khô, bong tróc, ửng đỏ.

 Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại mà còn chống lại các tác nhân môi trường ảnh hưởng đến da. Để lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho mùa đông chị em cần lưu ý.

Kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Chỉ số SPF là số giờ trung bình làn da được bảo vệ bởi kem chống nắng khỏi tia UVB. Theo viện da liễu Mỹ khuyến nghị, trong mùa đông bạn nên chọn kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn. Tuy nhiên, đối với da mụn và da nhạy cảm, chỉ số SPF quá cao sẽ khiến tình trạng mụn và kích ứng trên da trở nên tồi tệ hơn.

Kem chống nắng phổ rộng (Broad Spectrum)

Kem chống nắng dành cho mùa đông tốt nhất nên có chỉ số chống nắng phổ rộng – Broad Spectrum. Đây là chỉ số chống nắng toàn diện cản được cả tia UVA và UVB. Cả 2 loại tia này đều gây tổn hại cho làn da, hình thành dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn hoặc đốm nâu, thậm chí là ung thư da. Loại kem chống nắng phổ rộng cũng đặc biệt phù hợp với những ai đang sử dụng AHA và BHA trong chu trình dưỡng da hằng ngày.

Thử kem chống nắng với da tay

Để đảm bảo kem chống nắng phù hợp với làn da, bạn nên thoa thử kem chống nắng lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai và đợi ít nhất 24 giờ. Nếu không có các triệu chứng như nóng da, rát da, nổi mẩn đỏ thì bạn có thể sử dụng sản phẩm này lên vùng da mặt mà không cần lo lắng. Ngược lại, nếu xuất hiện tình trạng dị ứng, ngứa... trên mu bàn tay thì loại kem chống nắng đó sẽ không hợp để thoa lên mắt, bạn nên đổi loại khác.

Kem chống nắng có chất dưỡng ẩm cao

Mùa đông có nhiệt độ và độ ẩm thấp, khi da thường xuyên phải tiếp xúc với không khí bên ngoài sẽ bị mất nước và dầu, gây ra các tình trạng như da bị khô. Chọn kem chống nắng mùa đông có thành phần dưỡng ẩm sẽ cung cấp dưỡng chất dồi dào giúp da mềm mại, mịn màng, giảm tình trạng khô da, mất nước.  

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI