Mẹo trị rạn da khi mang thai

04/08/2014 - 18:50

PNO - PNO - Vết rạn da thường xuất hiện khi cơ thể tăng hoặc giảm trọng lượng quá mức. Trong quá trình mang thai, cân nặng của phụ nữ luôn tăng lên rất nhiều và dẫn đến rạn da. Khi vết rạn da do mang thai xuất hiện, bạn nên chữa trị...

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo tri ran da khi mang thai

Có rất nhiều bài thuốc cũng như phương pháp phẫu thuật để xóa vết rạn da như chiếu tia laze vào mạch máu. Tuy nhiên, phương pháp này vừa tốn kém và không tránh khỏi những tác dụng phụ.

Một số biện pháp khắc phục vết rạn da khi mang thai đơn giản dưới đây, bạn có thể thực hiện tại nhà khi vết rạn vừa mới xuất hiện.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chất lượng tốt

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dung kem dưỡng ẩm chất lượng tốt sẽ cải thiện độ đàn hồi và vẻ đẹp cho da. Nếu làn da hấp thu độ ẩm tốt sẽ ít bị tổn thương.

Với làn da khô, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm có thành phần bơ và ca-cao, da nhờn thì dùng loại có thành phần nha đam và đất sét để xóa những vết rạn trong quá trình mang thai.

Bạn cũng có thể tự làm kem dưỡng ẩm tại nhà bằng cách kết hợp các nguyên liệu gồm: tinh dầu mầm lúa mì, dầu ô-liu và nha đam. Nếu bạn có làn da nhờn thì thêm một ít khoáng đất sét. Đây là loại kem dưỡng ẩm tự chế tốt nhất không có bất cứ thành phần hóa chất nào.

Meo tri ran da khi mang thai

Bổ sung axit glycolic

Axit glycolic là chất kích thích sản xuất collagen, giúp tăng độ đàn hồi cho da và loại bỏ sự xuất hiện của vết rạn sau khi mang thai.

Axit glycolic có tên gọi hóa học là AHA (alpha hydroxy acid), thành phần chính có trong các loại mặt nạ hóa học. Axit gycolic còn có dạng viên nén được bày bán rộng rãi ở các tiệm thuốc tây. Tuy nhiên, khi mang thai, bạn nên tham khảo ý kiến BS trước khi sử dụng thuốc.

Tinh dầu vitamin E

Nếu bạn đang lo lắng về việc xóa vết rạn da khi mang thai thì bạn nên kết hợp tinh dầu vitamin E với bất kỳ loại kem dưỡng ẩm mà bạn yêu thích. Sử dụng thường xuyên, hỗn hợp này sẽ tạo thành lớp bảo vệ trên da.

Tinh dầu massage

Đây là cách chữa trị rạn da tại nhà khi mang thai được nhiều phụ nữ áp dụng. Pha loãng các loại tinh dầu như tinh dầu dừa hoặc hạnh nhân và massage toàn bộ khu vực có vết rạn. Một số loại tinh dầu có thể dùng massage như: hoa oải hương, hoa hồng, hoa cúc hay một loại rất quen thuộc mà nhiều bà bầu sử dụng rất hiệu quả là dầu dừa.

Meo tri ran da khi mang thai

Sử dụng dầu thầu dầu

Tinh dầu thầu dầu thường được các tiệm làm đẹp sử đụng để loại bỏ vết rạn da với chi phí rất cao. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện massage tại nhà bằng cách thoa tinh dầu thầu dầu lên vùng da cần chăm sóc. Sau đó, dùng túi nhựa bọc lại và đặt một chai nước nóng lên trên. Nhiệt độ nóng từ chai nước sẽ làm lỗ chân lông giãn nỡ và tinh dầu sẽ thấm vào da dễ dàng.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C có công dụng thúc đẩy sản xuất collagen và xóa vết rạn da giai đoạn đầu. Bạn có thể kết hợp dùng thuốc bổ sung vitamin và axit glycolic để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra trước với bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này.

Nhựa cây nha đam

Nha đam cũng là một trong những phương pháp tự nhiên giúp điều trị rạn da. Bạn dùng nha đam tươi, gọt bỏ vỏ, lấy lớp gel đắp lên da mỗi ngày. Vết rạn sẽ mờ dần và biến mất trong vài ngày.

Meo tri ran da khi mang thai

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ vitamin C, vitamin E và chất đạm có thể làm giảm những vết rạn da. Các loại vitamin này sẽ tăng sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi, kích thích và tái tạo mô.

Cung cấp đủ nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng giúp cải thiện độ đàn hồi cho da. Bạn nên uống ít nhất 10-12 cốc nước mỗi ngày để giữ độ ẩm cho da và cơ thể.

Meo tri ran da khi mang thai

Nguyễn Hiếu (Theo stylecraze.com )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI