Mái tóc làm xôn xao đường Sài Gòn

14/11/2020 - 14:11

PNO - Mấy ngày qua, không ít người đi đường ở Sài Gòn đổ dồn ánh nhìn vào mái tóc dài hơn 1,5m của ông Nguyễn.V.B.

Ông Nguyễn.V.B quê ở huyện Mỏ Cày tỉnh Bến Tre được người dân trong vùng gọi là ông Tư bán chuối, hiện ông Tư sở hữu mái tóc dài hơn 1,5m.

Ông Tư Bán Chuối đã nuôi tóc được hơn 21 năm.
Ông Tư bán chuối đã nuôi tóc được hơn 21 năm

“Hồi trẻ, hễ tôi làm sai điều gì là đầu tóc sẽ dựng đứng lên. Sau khi tôi nghỉ buôn bán, bớt bon chen mái tóc của tôi cũng rũ xuống. Từ đó tôi quyết định nuôi tóc dài, tôi nghĩ đó là một cái duyên, một sứ mệnh của mình.” Ông Tư thổ lộ.

Được biết, ông Tư đi xe gắn máy từ Bến Tre lên Sài Gòn để đi mua một số cây thuốc. Suốt chặng đường, người đi đường không khỏi tò mò vì bộ tóc dài của ông, có người còn đi theo xe ông để quay phim và chụp hình. Mái tóc không những dài mà còn dày và kết thành từng mảng to khiến không ít người hiếu kỳ. Ông Tư kể, có 1 người đã bị té xe vì nhìn ông mà không nhìn đường đi. 

Mái tóc còn dài thả xuống tới sàn nhà.
Mái tóc còn dài thả xuống tới sàn nhà

Khác với mái tóc dài, mỏng của ông Nguyễn Văn Chiến ở Tiền Giang hay người đàn ông có mái tóc dài ở Ấn Độ. Mái tóc của ông Tư dày và có từng tảng lớn hơn, có màu vàng nâu vì cháy nắng.

Mái tóc của ông dày và có máu vàng nâu do cháy nắng.
Mái tóc của ông dày và có máu vàng nâu do cháy nắng

Hiện tại ông Tư chưa thấy khó khăn khi phải sinh hoạt với mái tóc của mình. Mỗi lần đi bộ ông thường lấy tay nâng phần đuôi tóc lên để không bị chạm đất và nặng đầu. Ông bảo: “Để miết cũng quen, thành ra thấy bình thường.” Khi hỏi về việc gội đầu, ông Tư cười lớn: “Trong sạch thì ngoài cũng sạch, tâm sạch thì tóc sạch”. 

Ông Tư khoe mái tóc nuôi 21 năm
Ông Tư khoe mái tóc nuôi 21 năm

 Hiện ông Tư đang sống với gia đình con trai cả. Lúc trẻ ông buôn bán trái cây, từ khi để tóc dài ông chuyển sang làm vườn và bán thuốc nam. Vợ của ông sống với con trai út tại Sài Gòn, thi thoảng ông lên Sài Gòn lấy thuốc và thăm người thân.

Lúc đi lại ông Tư luôn phải cầm phần đuôi tóc lêm.
Lúc đi lại ông Tư luôn phải cầm phần đuôi tóc lên

Ông Tư thường xuyên sử dụng xe gắn máy để đi đường xa, ông đã từng đi từ Bến Tre tới Cà Mau bằng chiếc xe honda 67 cũ kĩ. Lần này lên Sài Gòn ông đi bằng chiếc xe tay ga màu vàng nhỏ gọn. Mỗi lần như vậy, ông Tư phải vắt phần đuôi tóc qua tay trái để lái xe. Có khi, ông cuốn tóc quanh bụng và dùng áo khoác mặc vào cố định lại.

Ông Tư tin rằng: “Mái tóc là gốc con người, người có tâm hồn đẹp thì sẽ có mái tóc đẹp.”

 

Ông Tư đang trên đường về Bến Tre.
Ông Tư đang trên đường về Bến Tre

 

Ông Tư vắt đuôi tóc vào tay trái khi chạy xe.
Ông Tư vắt đuôi tóc vào tay trái khi chạy xe

Đinh Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI