Lỗi thường gặp khi sơn móng

02/05/2014 - 16:05

PNO - PNO - Sơn móng tay, chân là một trong những “hạng mục” làm đẹp được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để có được bộ móng được sơn, vẽ đẹp như mong muốn không đơn giản vì quá trình “sơn, phết” phải trải qua nhiều công...

edf40wrjww2tblPage:Content

Loi thuong gap khi son mong

 1. Sơn khi móng vẫn còn bẩn

Bất kỳ vết bụi bẩn, chất ẩm hay lớp sơn cũ… đều có thể là nguyên nhân khiến lớp sơn mới không thể bám chắc vào móng. Do đó, để làm tăng khả năng bám dính, bạn nên dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ thấm ít xà phòng rửa tay và vệ sinh các cạnh, khóe trên móng - những nơi thường tích tụ chất dầu do da tiết ra.

Loi thuong gap khi son mong

2. Không lau chùi bề mặt móng

Dùng miếng gạc hoặc bông gòn thấm nước tẩy sơn móng để vệ sinh bề mặt móng là bước chuẩn bị không thể thiếu trước khi sơn. Nếu trên móng vẫn còn nhiều chất nhờn do da tiết ra, lớp sơn sẽ khó bám chặt. Nước tẩy móng có chứa acetone nguyên chất, giúp làm sạch lớp sơn cũ nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu móng bị khô, bạn có thể chọn loại không có acetone.

Loi thuong gap khi son mong

3. Bỏ qua lớp sơn nền

Bạn cần sơn một lớp nền trước khi thực hiện các lớp còn lại trên móng. Lớp sơn nền thường mỏng và có độ bám dính cao, không chỉ có tác dụng bảo vệ móng, chúng còn giúp kết dính các lớp sơn còn lại, giúp móng “lên màu” đẹp hơn.

Loi thuong gap khi son mong

4. Sơn không đúng kỹ thuật

Mỗi một lớp sơn, bạn cần quét 3 lượt. Lượt đầu tiên quét chính giữa móng theo đường thẳng từ trong ra ngoài, hai lượt còn lại che phủ hai mép. Sau đó, đợi khoảng 2 phút rồi mới tiếp tục sơn lớp thứ hai. Tuy nhiên, cũng không nên sơn quá dày vì lớp sơn càng dày sẽ càng dễ bong tróc.

Loi thuong gap khi son mong

5. Không sơn phủ

Một lớp sơn phủ trên cùng có tác dụng bảo vệ cho màu móng không bị phai và bong tróc quá nhanh. Ngoài ra, chúng còn mang lại độ sáng bóng cho bộ móng vừa được sơn.

Loi thuong gap khi son mong

6. Không chăm sóc móng sau khi đã sơn

Đây là thói quen thường gặp của những người thích sơn móng tay, chân. Bộ móng đẹp đẽ thường bị bỏ mặc cho đến khi chúng bong tróc và được thay thế bằng một kiểu sơn mới. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc tốt, chúng sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Hãy thường xuyên sử dụng sơn phủ để bảo vệ màu sơn, giúp móng luôn sáng, bóng.

Bên cạnh đó, cần giữ cho móng luôn có đủ độ ẩm bằng cách uống nhiều nước, sử dụng dầu mát-xa, cắt tỉa khóe móng và da thừa, thoa kem dưỡng ẩm cho tay mỗi ngày.

Loi thuong gap khi son mong

Hồng Xuân (Theo Goodhousekeeping.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI