Làm thế nào để tẩy lông toàn thân tại nhà mà không đau?

01/01/2022 - 09:54

PNO - Một số mẹo nhỏ để loại bỏ lông trên cơ thể vừa tiết kiệm vừa không đau đớn.

Việc tẩy lông thường xuyên đúng cách giúp loại bỏ những chiếc lông đáng ghét cũng như giúp mỹ phẩm dưỡng ẩm được tiếp xúc trực tiếp với làn da. Tuy nhiên, việc tẩy lông có thể khá đau đớn và tốn kém. Dưới đây là một số mẹo tẩy lông tại nhà có thể khắc phục được hai tình trạng trên.

Dùng dao cạo: 

Dao cạo mặt làm rụng lông đúng cách
Dao cạo mặt làm rụng lông đúng cách

Dao cạo mặt được thiết kế để không chỉ loại bỏ lông tơ, cắt tỉa lông mày, lông môi và lông ở khu vực giữa môi và mũi mà còn có tác dụng loại bỏ lớp da chết vì thế nó là lựa chọn hoàn hảo cho bộ phận này của cơ thể bạn.  

Máy làm rụng lông:

Máy làm rụng lông dễ mang đi, dễ sử dụng.
Máy làm rụng lông dễ mang đi, dễ sử dụng

Dụng cụ tẩy lông mặt này khá hữu ích. Bạn chỉ cần di chuyển đầu thiết bị, những luồng lazer sẽ làm teo gốc nang lông và lông sẽ rơi ra. Thiết bị này không gây đau, dễ sử dụng và có thể mang theo bên mình.

Dải sáp tẩy lông

Sáp tẩy lông
Sáp tẩy lông trên thị trường cho các vùng da như tay, chân

Một trong những cách tẩy lông không gây rối và không gây đau đớn được nhiều người yêu thích là các miếng tẩy lông hay hỗn hợp wax tự làm tại nhà. Với wax tẩy lông này, bạn có thể dùng trên các vùng da như tay, chân...

Dùng dao cạo râu

Dùng dao cạo râu
Dao cạo râu thích hợp cho vùng nách và khu vực bikini

Đã đến lúc phá bỏ mặc định dao cạo chỉ để cạo râu. Bạn có thể dùng dụng cụ này như cho vùng da dưới cánh tay, vùng bikini và những vùng da nhạy cảm khác. Dao cạo râu cũng giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Lưu ý duy nhất bạn cần nhớ là nên làm ẩm khu vực cần cạo trước. Sau khi cạo xong, bạn nên lập tức bôi kem dưỡng ẩm, gel lô hội hay dầu dừa để hạn chế các kích ứng có thể có.

Máy cạo lông:

Máy cạo lông

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi sử dụng dao cạo và cảm thấy sợ hãi khi tẩy lông, bạn có thể dùng máy cạo lông. Những thiết bị không đau này sẽ giúp bạn loại bỏ lông trên cơ thể một cách dễ dàng, mang lại cho bạn làn da mịn màng. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nó trên vùng bikini, nách, tay, chân và thậm chí trên bụng. 

Các lưu ý khi muốn wax lông: 

- Làm sạch các vị trí cần tẩy lông.

- Làm ẩm các vị trí cần tẩy lông.

- Với vùng da mặt, bạn cần thực hành thiết bị nhiều lần ở các bộ phận khác trước khi đưa lên mặt.

- Kết thúc việc wax lông ở mọi vị trí trên cơ thể với việc thoa kem dưỡng ẩm/dầu dừa/gel lô hội.

 

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI