Kỷ niệm chương và tấm gương về gia đình hạnh phúc

04/07/2022 - 10:36

PNO - Sáng 24/6, trên đường đi thăm trẻ mồ côi vì COVID-19, trong trang phục áo dài rất trang trọng, chị Đỗ Kim Hằng - Chủ tịch Hội LHPN P.6, Q.8 - đã ghé trao kỷ niệm chương gia đình hạnh phúc 50 năm cho một đôi vợ chồng đã ngấp nghé “80 năm cuộc đời”.

 

Hội LHPN P.6, Q.8 trao kỷ niệm chương gia đình  hạnh phúc 50 năm cho chú Nguyễn Văn Tổng và  cô Nguyễn Thị Tài
Hội LHPN P.6, Q.8 trao kỷ niệm chương gia đình hạnh phúc 50 năm cho chú Nguyễn Văn Tổng và cô Nguyễn Thị Tài

Về phía chủ nhà, chú Nguyễn Văn Tổng và cô Nguyễn Thị Tài đã ăn vận tươm tất và mở cổng đợi đón khách. Chú Tổng cho biết, một ngày trước, chú cũng đã chuẩn bị quần áo để sang phường dự lễ, nhưng cố gắng không nổi vì đau nhức cả hai chân. 

Đón lấy tấm kỷ niệm chương và phần quà mừng hạnh phúc 50 năm của gia đình, cô Tài nhìn người bạn đời và không giấu được xúc động: “50 năm rồi, cô chú còn gì hạnh phúc hơn. 50 năm, câu chuyện xây dựng hạnh phúc tưởng chừng bình thường như hơi thở mỗi ngày, nhưng hôm nay nhận được sự tuyên dương của phường, cô cảm thấy đó như sự nhắc nhở mình, phải tiếp tục xây dựng, không chỉ cho mình mà cho các thế hệ con cháu”. Rồi cô Tài lấy điện thoại ra gọi khoe với các con. “Sao sáng nay mẹ không nói để chúng con biết mà ở nhà chung vui với ba mẹ?” - qua điện thoại, con gái cô Tài tiếc nuối. “Ừ, mẹ tiếc vì đã nghĩ rằng việc đó bình thường thôi” - cô Tài nói với con gái. 

Chứng kiến những cảm xúc của người trong cuộc, tôi mới nhận ra, món quà và tấm kỷ niệm chương không chỉ là một vật biểu trưng, trao thế nào cũng được, mà nó là sự nhắc nhớ cho một hành trình dài 50 năm đối với người trong cuộc, là dịp để nhắc nhở con cháu nhìn vào tấm gương cha mẹ, ông bà mà phấn đấu để xây dựng hạnh phúc trăm năm. Hiểu và càng thương quý hơn việc làm, cách làm của Hội.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI