Kim Duyên mặc trang phục truyền thống bánh tét lá cẩm tại Hoa hậu Hoàn vũ

21/11/2021 - 07:59

PNO - Mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ loại bánh đặc trưng của quê hương Kim Duyên. Loại bánh này từng được xuất hiện trên kênh du lịch nổi tiếng CNN Travel.

 

BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa công bố trang phục truyền thống chính thức của Á hậu Kim Duyên tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.
BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa công bố trang phục truyền thống chính thức của Á hậu Kim Duyên tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Thiết kế lấy ý tưởng từ bánh tét lá cẩm, loại bánh đặc trưng của Cần Thơ - quê hương người đẹp sinh năm 1996.
Trang phục do NTK Khoa Lỗ thực hiện. Anh cũng thực hiện trang phục truyền thống cho hoa hậu Khánh Vân tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020.
Trang phục do NTK Khoa Lỗ thực hiện. Anh cũng thực hiện trang phục truyền thống cho hoa hậu Khánh Vân tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020 mang tên Kén em. Năm nay, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không tổ chức cuộc thi tuyển chọn quốc phục như mọi năm mà giao hẳn cho NTK Khoa Lỗ thực hiện.

*Clip Kim Duyên trình diễn trang phục lấy ý tưởng từ bánh tét lá cẩm:

Trang phục mô phỏng đòn bánh tét cùng những khoanh bánh được cắt ra gọn gàng, đẹp mắt. Bánh tét lá cẩm có màu tím đặc trưng nhờ nếp trộn với lá cẩm. Nhân gồm đậu xanh, thịt mỡ, trứng muối. Bánh tét lá cẩm thường được sử dụng để cúng giỗ chạp, biếu nhau trong những dịp đặc biệt hoặc ăn chơi thường này. Kim Duyên nói rất vui khi được giới thiệu một trong những đặc trưng của quê hương đến với cuộc thi lần này.
Trang phục mô phỏng đòn bánh tét cùng những khoanh bánh được cắt ra gọn gàng, đẹp mắt. Bánh tét lá cẩm có màu tím đặc trưng nhờ nếp trộn với lá cẩm. Nhân gồm đậu xanh, thịt mỡ, trứng muối. Kim Duyên nói rất vui khi được giới thiệu một trong những đặc trưng của quê hương đến với cuộc thi lần này. "Ai đến xứ gạo trắng nước trong chớ ngại mua vài ba đòn bánh tét về biếu nhau. Ăn chơi thôi mà thương miền tây sông nước này từ hồi nào không biết. Bánh tét gói chặt trong đó biết bao tình yêu gia đình, nỗi khao khát những cái tết sum vầy", người đẹp chia sẻ. 
NTK Khoa Lỗ cho biết anh cũng là người miền tây nên biết bánh tét lá cẩm. Vì thế, khi nhận được lời mời từ BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, anh đã nghĩ ngay đến món ăn này, lấy ý tưởng làm trang phục. Ban đầu, Kim Duyên sẽ xuất hiện trên sân khấu với bộ trang phục khá gọn gàng mô tả đòn bánh, sau đó những chi tiết sẽ được bung xoè ra khi người đẹp trình diễn.
NTK Khoa Lỗ cho biết anh cũng là người miền tây nên khi nhận được lời mời từ BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, anh đã nghĩ ngay đến món ăn này, lấy ý tưởng làm trang phục. Ban đầu, Kim Duyên sẽ xuất hiện trên sân khấu với bộ trang phục khá gọn gàng mô tả đòn bánh, sau đó những chi tiết sẽ được bung xoè ra khi người đẹp trình diễn.
Trang phục được đánh giá cao bởi màu sắc nổi bật, dễ tạo hiệu ứng trên sân khấu. Bản vẽ và mẫu thật không có sự chênh lệch quá lớn.
Trang phục được đánh giá cao bởi màu sắc nổi bật, dễ tạo hiệu ứng trên sân khấu. Bản vẽ và mẫu thật không có sự chênh lệch quá lớn. NTK mất 1 tháng hoàn thành trang phục, từ khâu lên ý tưởng, phác thảo đến khi hoàn thành. Vì dịch nên việc mua nguyên vật liệu khá khó khăn.
Kim Duyên nói trang phục dẫu nặng nhưng luôn mang sự tự hào
Kim Duyên nói trang phục dẫu nặng nhưng luôn mang sự tự hào khi trình diễn nên không còn quan trọng vấn đề này. Người đẹp cũng sẽ chuẩn bị bánh tét lá cẩm để tặng thí sinh. 
Kim Duyên chụp ảnh lưu niệm cùng với NTK Khoa Lỗ. Người đẹp sẽ lên đường sang Israel trong vài ngày tới. Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra vào 12/12 (theo giờ địa phương, vào sáng 13/12 theo giờ Việt Nam).
Kim Duyên chụp ảnh lưu niệm cùng với NTK Khoa Lỗ. Người đẹp sẽ lên đường sang Israel trong vài ngày tới để dự thi. Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra vào 12/12 (theo giờ địa phương - sáng 13/12 theo giờ Việt Nam).

Trung Sơn

Ảnh: Milor Trần

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI