Khánh Linh chỉ ra 6 lỗi dưỡng da chị em thường mắc phải

10/08/2021 - 14:19

PNO - Không tìm kiểu thành phần trong sản phẩm dưỡng da, tẩy trang sơ sài, chỉ dùng kem chống nắng khi ra ngoài... là những lỗi cơ bản mà nhiều người mắc phải.

Dưỡng da là vấn đề được phái đẹp đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên có những lỗi cơ bản trong quá trình dưỡng da nhiều người mắc phải nhưng không dễ nhận ra. Nàng mẫu Khánh Linh đã chia sẻ về 6 lỗi skincare chị em nên tránh để giúp làn da khỏe, mịn màng.

Đầu tiên, Khánh Linh cho biết cần phải tìm hiểu kĩ thành phần có trong các sản phẩm dưỡng da vì nếu vô tình lựa chọn loại kem dưỡng ẩm hay kem trị mụn có chứa những chất độc hại thì sẽ gây họa cho làn da. Nên tránh thành phần không tốt như silicon sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, sulfate thường có trong nhiều loại sữa rửa mặt nếu dùng lâu sẽ khiến da mỏng, yếu và dễ bắt nắng, cồn giúp loại bỏ bụi bẩn nhưng gây khô da, phá vỡ hàng rào bảo vệ trên da...

Lỗi thứ 2 mà nhiều chị em hay mắc phải đó là tẩy trang sơ sài. Khánh Linh chia sẻ thời mới đi làm mẫu ảnh, gương mặt cô thường xuyên trang điểm với cường độ dày đặc và chưa có kinh nghiệm trong việc làm sạch da nên bị nổi mụn ẩn khá nhiều. Do vậy, nàng mẫu khuyên các bạn gái nên chú trọng vào bước tẩy trang hàng ngày. Quy trình tẩy trang của Khánh Linh gồm 3 bước: dầu tẩy trang, sữa rửa mặt và toner.

Khi tẩy trang bằng dầu, Khánh Linh sẽ dùng bông thấm vào sản phẩm và lau thật kĩ lên da để làm sạch bụi bẩn, cặn makeup và dầu thừa. Sau đó, cô nàng sẽ rửa mặt và massage trong vòng 2 phút, vì nếu rửa mặt quá nhanh thì sửa rửa mặt không đủ thời gian đẩy chất bẩn ra ngoài.

Lỗi thứ 3 Khánh Linh chỉ ra đó là nhiều bạn thường bỏ qua bước toner. Tuy nhiên toner lại rất quan trọng để mang lại hiệu quả cho các bước dưỡng da phía sau. Nàng mẫu khuyên chị em nên chọn toner có thành phần tự nhiên, không chứa cồn, dùng sau khi rửa mặt giúp cân bằng độ pH, hỗ trợ hệ vi sinh trên da và làm sạch nốt cặn bẩn và bã nhờn.

Lỗi thứ 4 chính là chỉ sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Khánh Linh nói rõ: ''Đừng chỉ dùng kem chống nắng khi bạn ra ngoài mà lúc ở trong phòng thì việc thoa kem chống nắng vẫn cần thiết bởi vì ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại, tivi... đều có những tác động không tốt cho da.''

Lỗi thứ 5 khiến việc dưỡng da của bạn kém hiệu quả đó là không cấp đủ nước cho da. Bởi dưỡng ẩm là bước quan trọng để chống lão hóa và làn da bị thiếu nước sẽ lão hóa nhanh hơn. Khánh Linh ưu tiên việc dưỡng ẩm hơn là những quy trình điều trị khác trên da. 

Lỗi cuối cùng các nàng cần tránh đó dùng kem dưỡng ẩm da mặt cho vùng mắt. Khánh Linh cho biết một thời gian dài cô cũng từng phạm sai lầm này, tuy nhiên thực tế làn da mắt mỏng, nhạy cảm và dễ bị mất độ ẩm nhanh hơn các vùng da khác, đặc biệt là khi đi ra ngoài trời. Vì vậy cần phải có một loại kem riêng cho vùng da mắt.

Cô nàng chia sẻ: ''Việc thoa kem dưỡng mắt mỗi ngày chắc chắn sẽ cứu bạn thoát khỏi tình trạng trông già hơn so với tuổi thật. Khi thoa kem dưỡng lên mắt nên dùng ngón tay áp út để massage nhẹ nhàng và nên dưỡng ẩm cho mắt 2 lần mỗi ngày.''

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI