HOT: Sạch mụn, sáng da, giảm cân nhờ UỐNG SỮA

03/06/2016 - 13:52

PNO - Sữa cung cấp nhiều chất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên sữa bị xếp vào danh sách các thực phẩm liên quan đến vấn đề cân nặng và mụn nhọt.

Sữa là thực phẩm cung cấp nhiều chất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên sữa lại bị xếp vào danh sách các thực phẩm có liên quan đến những vấn đề về cân nặng và mụn nhọt. Hạn chế dùng sữa ở mức độ thích hợp sẽ cải thiện vóc dáng, làn da trông thấy là lời khuyên của Khloé Kardashian, cô gái có thân hình bốc lửa nhà Kardashian.

HOT: Sach mun, sang da, giam can nho UONG SUA
Thân hình bốc lửa của Khloé Kardashian.

1. Ảnh hưởng của sữa tới cơ thể

Cô nàng cho hay: "Tôi bị ám ảnh với sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai, do đó cắt chúng khỏi khẩu phần ăn đã tạo nên thay đổi rất lớn cho cơ thể. Chỉ trong khoảng 1 tháng rưỡi, tôi đã giảm 2kg mà không làm bất cứ việc gì khác – ngoài chuyện không uống giọt sữa nào!"

HOT: Sach mun, sang da, giam can nho UONG SUA
Nói không với sữa là bí quyết giữ dáng của hotgirl khỏe, sexy từ nhà Kardashian.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc uống ít sữa đi có lợi cho vẻ ngoài của bạn. Chúng ta thường được khuyên uống nhiều sữa để tăng chiều cao. Nhưng trong sữa tiệt trùng, đặc biệt là loại có đường hoặc có thêm mùi vị chứa rất nhiều đường hóa học và calories là tác nhân gây tăng cân không kém gì chất béo. Mặt khác, trong quá trình nuôi bò để lấy sữa, thức ăn công nghiệp sẽ làm biến đổi hormone của bò, gây nên sự thay đổi ở chất lượng sữa. Nó tác động lên sự cân bằng hormone trong cơ thể về đứng sau việc nổi mụn kéo dài.

HOT: Sach mun, sang da, giam can nho UONG SUA
Ví dụ về một làn da bị mụn nỗi tiết - trước và sau khi cắt giảm sữa trong 2 tuần.

2. Kiêng sữa thế nào để giảm cân và sạch mụn?

Bạn chỉ nên kiêng hẳn khi thuộc nhóm dị ứng hoặc không hấp thu được lactose. Ngược lại, khi ăn sữa thường xuyên mà không thấy các biểu hiện đầy bụng, khó chịu thì bạn không cần loại bỏ hoàn toàn sữa. Giải pháp là hãy uống sữa vừa đủ và đúng loại.

Công thức ăn sữa vừa đủ để giảm cân, trị mụn: 250 ml sữa+ 1 hộp sữa chua không đường+30g phô mai.

Bạn nên ăn: sữa nguyên kem thanh trùng, phô mai tươi, sữa chua Hy Lạp, sữa chua không đường

HOT: Sach mun, sang da, giam can nho UONG SUA
Nên ăn sữa chua không đường, phô mai tươi

Không nên ăn: sữa tách béo hoặc ít béo, sữa có vị nhân tạo, sữa chua có vị nhân tạo, có chất tạo mùi, tạo màu.

Nếu áp dụng đúng lượng và loại sữa hàng ngày, bạn vẫn sẽ bảo đảm lượng canxi cần thiết để tăng chiều cao mà không lo béo hay mọc mụn.

Lưu ý:

Sữa gầy, tách béo, nhiều canxi sẽ tốt cho vóc dáng hơn là quan niệm sai lầm. Bởi trong quá trình tách chất béo ra khỏi sữa, người ta thường cho thêm đường cũng như nhiều loại hóa chất khác. Đó là tác nhân tăng cân và làm tăng lượng insulin trong cơ thể, gây mọc mụn.

Ngoài việc cắt giảm sữa, bạn cũng có thể bổ sung canxi từ các thực phẩm khác như hải sản, đặc biệt là hải sản có giáp tôm, cua, sò, hến… để đảm bảo dinh dưỡng.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI