“Hốt bạc” từ nhà phố Bình Dương

25/03/2021 - 17:51

PNO - Trước tốc độ đô thị hóa chóng mặt, nhu cầu nhà ở tại Bình Dương không ngừng tăng cao khiến phân khúc nhà phố trở thành hàng hiếm, tăng giá liên tục.

“Sóng” to

Chỉ vài năm gần đây, phân khúc nhà phố ở khu vực giáp ranh TPHCM như Dĩ An, Thuận An bất ngờ trở thành hàng hiếm, khi các nhà đầu tư đua nhau săn tìm, chờ đón đầu cơ hội.  

Anh Dũng (một nhà đầu tư) nhận định, nếu xét biên độ tăng giá, trong 5 năm qua, phân khúc nhà phố ở TP.Dĩ An, Thuận An (tỉnh Bình Dương) có biên độ tăng giá mạnh hơn cả TPHCM.

Theo anh Dũng, điểm khác biệt của thị trường nhà phố Bình Dương là phần lớn dự án đưa vào sử dụng rất ít người bán lại, nên giá tăng cao theo thời gian. Điển hình, dự án Him Lam Phú Đông tại Dĩ An, năm 2016 bán ra với giá khoảng trên dưới 3 tỷ đồng/căn thì nay tăng lên khoảng 10 tỷ đồng/căn, thế nhưng nhiều người vẫn chưa chịu bán.  

Hiện nay, nhiều dự án khác ở Dĩ An cũng có giá khoảng 5-7 tỷ đồng/căn.  Trong khi đó, 5 năm trước, ở khu vực trung tâm hành chính Dĩ An giá chỉ khoảng từ 16-18 triệu đồng/m2 nhưng nay tăng lên khoảng 60-70 triệu đồng/m2.

Tương tự, một số dự án nhà phố khác như Victory City, Hana Garden Mall, Uni Mall Center, Casa Mall, Bình Dương Avenue City, The Eden City… đều tăng khoảng 30-50% so với cách đây vài năm.

Mới đây, Công ty Cổ phần Asia New Time công bố ra thị trường dự án nhà phố liên kế Cité D’amour ở mặt tiền đường Đông Tác (TP.Dĩ An), 77 căn nhà phố liền kề, giá khoảng từ 4,5-5 tỷ/căn, lập tức gây xôn xao thị trường.

Dự án nhà phố liên kế Cité D’amour vừa rục rịch tung ra thị trường đã “cháy” hàng
Dự án nhà phố liên kế Cité D’amour vừa rục rịch tung ra thị trường đã “cháy” hàng

Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Asia New Time nói:  “Nguồn cung có hạn, nhưng số người đăng ký quá cao nên khả năng sẽ phải tổ chức bốc thăm để tạo sự công bằng cho khách hàng. Điều này cũng làm tôi bất ngờ”.

“Chần chừ sẽ lỡ mất cơ hội”

Theo các chuyên gia, trong một thập niên qua, thị trường chứng kiến nhiều trường hợp phải nuối tiếc vì mang tâm lý chờ đợi giá nhà giảm mới mua để rồi sau đó mất cơ hội an cư. Trước đây đã vậy, giờ khả năng nhà đất giảm càng khó hơn. Do vậy, khi có cơ hội, nhà đầu tư không nên chần chừ, bởi nhu cầu ngày càng tăng, còn đất không thể nở ra.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Công ty Phú Đông Group, vấn đề quan trọng nhất của việc đầu tư đất nền trước hết là pháp lý, phải xác định rõ đất không nằm trong quy hoạch và có sổ đỏ. Vấn đề thứ hai là vị trí và tiềm năng phát triển của khu đất định đầu tư phải là nơi xuất phát từ nhu cầu ở thực tế đến thực tế về các dịch vụ tiện ích xung quanh, việc đi lại có thuận lợi không.

Vấn đề quan trọng nữa là năng lực của chủ đầu tư phải được đảm bảo, bởi điều này quyết định giá trị gia tăng của sản phẩm trong tương lai.

“Cùng một dự án, nhưng nếu được chủ đầu tư có năng lực, uy tín triển khai sẽ làm cho giá trị dự án gia tăng nhiều sau khi hình thành. Nhưng nếu chủ đầu tư năng lực yếu sẽ làm giá trị dự án sụt giảm”, ông Phúc khẳng định.

Theo ông Phúc, đó là lý do vì sao có những dự án cùng vị trí, nhưng giá bán chênh lệch nhau và dự án giá cao vẫn được nhà đầu tư quan tâm.

Tiêu Phong

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI