Học cách đi bộ đúng để giảm cân siêu nhanh

06/07/2017 - 08:39

PNO - Thay vì đi đến phòng tập thể dục hay thử chế độ ăn kiêng đầy khó nhọc, bạn chỉ việc đi bộ hàng ngày một cách khoa học là đã có thể giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của việc đi bộ

Theo một số nghiên cứu, hiệu quả của việc đi bộ không kém gì các bài tập vận động. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến lượng calo bị đốt cháy khi đi bộ là quãng đường và tốc độ của bạn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên đi theo lịch trình thường xuyên và sử dụng bộ đếm tốc độ.

Hoc cach di bo dung de giam can sieu nhanh
Đi bộ rất tốt cho sức khỏe.

Thiết bị này cho bạn biết bạn đã đi bộ bao nhiêu km trong ngày. Nếu bạn đã đi quãng đường lớn nhưng vẫn không giảm cân, bạn có thể đếm số bước chân để hiệu quả hơn.

Cách đo

Bảng số liệu này chỉ thuộc dạng ước lượng, kết quả thực tế còn phụ thuộc vào đặc điểm cá nhân, lối sống, thói quen ăn uống và tình trạng sức khoẻ:

100 kcal = 2.000 bước = 1.6 km

1 kg = 140.000 paces = 7.000 kcal = 112 km

Các cách để kéo dài bước đi của bạn:

Hoc cach di bo dung de giam can sieu nhanh
Hãy tự tạo động lực cho việc đi bộ của bạn dễ dàng hơn.

- Cố gắng không lái xe hay đi xe buýt.

- Dừng sử dụng thang máy và thang cuốn.

- Đi dạo cùng thú cưng của bạn lâu hơn.

Để làm cho việc đi bộ của bạn thú vị hơn, hãy thử những điều sau:

- Đi cùng một người bạn.

Hoc cach di bo dung de giam can sieu nhanh
Rủ ai đó đi cùng sẽ làm cuộc đi bộ trở nên thú vị hơn.

- Nghe những bản nhạc yêu thích trong khi đi.

- Đi bộ tới những nơi không quen thuộc và chọn các tuyến đường mới.

Vào mùa đông, bạn có thể tiếp tục luyện tập ở nhà nếu bạn có máy chạy bộ. Nó sẽ cho phép bạn vừa xem phim hoặc chương trình truyền hình trong khi vẫn tuân thủ việc tiêu hao calo.

Đo số bước chân để chọn cách đi bộ hợp lý

Hoc cach di bo dung de giam can sieu nhanh
Đo số bước chân để xem bạn đã đi đúng cách chưa.

Hãy nhớ rằng bước đi của bạn không đều và có thể thay đổi theo thời gian. Để đo độ dài bước chân trung bình của bạn, hãy đi trong khoảng cách từ 10 đến 20 mét và đếm số bước chân, sau đó chia trung bình, tính theo đơn vị cm.

Dưới 70 bước/ phút: Đối với một người khỏe mạnh, đây được coi là tốc độ không hiệu quả. Nóchỉ  được khuyên dùng cho những người bình phục sau cơn đau tim hoặc đau thắt ngực nặng.

71-90 bước/ phút, 3-4 km/ h: Dành cho những người có bệnh tim mạch.

91-110 bước/ phút, 4-5 km/ h: Lý tưởng cho bất kỳ người nào có một cơ thể khỏe mạnh. Áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cao.

111-130 bước/ phút: Đây là bài tập tuyệt vời cho cơ thể của bạn. Nhưng bạn phải lưu ý điều chỉnh sao cho phù hợp, vì ngay cả những người khỏe mạnh cũng sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì tốc độ như vậy trong một thời gian dài.

Làm sao để tăng hiệu quả đi bộ?

Hoc cach di bo dung de giam can sieu nhanh
Đi bộ vừa với sức của mình, đảm bảo được sức khỏe mà vẫn có thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

Nên bắt đầu với một bài tập nhẹ, sau đó dần dần tăng thời gian và tốc độ. Bạn nên nâng chiều dài bước chân trước, sau đó là tăng tốc độ. Quan trọng nhất là phải đủ sức khoẻ.

Đi bộ thường xuyên. Một tuần đi bộ 1 lần không mang lại hiệu quả gì cả. Nếu bạn không thể đi bộ mỗi ngày, ít nhất hãy làm điều đó 2-3 lần một tuần. Có thể được thực hiện bất kỳ lúc nào thuận tiện nhưng không sớm hơn 1-1,5 giờ sau bữa ăn.

Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn và kiểm tra sức khỏe thường xuyên để tránh bài tập quá sức.

Xem tư thế của bạn trong khi đi bộ có đúng chưa, thân trên thẳng, cằm đưa ra trước, ngẩng cao đầu, 2 vai duỗi về sau.

Bạn cũng nên nhớ rằng đi bộ chậm trong một khoảng cách ngắn là vô dụng. Ngược lại, việc đi bộ quá nhanh và quá lâu trong khi cơ thể không chuẩn bị sẵn sàng, có thể gây nguy hiểm. 

Tâm Nhiên

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI