Hoàng tử gấu và hạt đậu thần: Hạt mầm yêu thương

16/09/2013 - 17:42

PNO - PN - Từ ngày hoàng tử Hướng Dương chào đời, công chúa Hoa Hồng luôn cảm thấy buồn bực vì có cảm giác mình không còn được vua cha và hoàng hậu yêu thương như ngày xưa. Một ngày, không kiềm chế được nỗi tức giận, Hoa Hồng đã...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoàng tử gấu và hạt đậu thần (tác giả Quang Thảo - đạo diễn Đình Toàn) đậm sắc màu của những câu chuyện cổ tích châu Âu nhưng lại được lấy cảm hứng từ thực tế của nhiều gia đình Việt Nam nên có nội dung khá gần gũi và mang nhiều ý nghĩa giáo dục. Tình cảm chị em, suy nghĩ non nớt của trẻ thơ, cách đối xử thiếu công bằng của cha mẹ đã được lồng ghép khéo léo vào mạch kịch, tạo được một vở diễn xúc động và nhiều ý nghĩa cho cả các em lẫn phụ huynh.

Hoang tu gau va hat dau than: Hat mam yeu thuong

Vở diễn hấp dẫn nhờ sân khấu, phục trang rực rỡ sắc màu, chuyện kịch xúc động - Ảnh: T.V.

Sân khấu rực rỡ sắc màu, phục trang đẹp, thay đổi liên tục là những điểm hấp dẫn đầu tiên đối với các khán giả nhí. Không chỉ vậy, Hoàng tử gấu và hạt đậu thần còn nhiều dấu ấn sáng tạo thú vị của đạo diễn Đình Toàn. Người xem có thể bắt gặp trên sàn diễn đủ loại hình nghệ thuật từ những vũ điệu của châu Mỹ La Tinh đến múa ba lê, trích đoạn nổi tiếng Hồ thiên nga và cả điệu múa sạp của Việt Nam. Người tốt chiến thắng kẻ xấu chỉ bằng trí thông minh, không cần phải dùng đến bạo lực - đó cũng là một trong những khác biệt của Hoàng tử gấu và hạt đậu thần.

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến hiệu quả của âm nhạc trong suốt vở diễn. Cả phần nhạc được chọn lẫn những ca khúc trong vở đều do nhạc sĩ Cao Minh Thu sáng tác theo đơn đặt hàng và được “đặt để” rất đúng chỗ, góp phần không nhỏ cho thành công của vở diễn.

NSƯT Thành Lộc với vai diễn phù thủy chồn hôi đã thể hiện rõ ý thức làm nghề nghiêm túc của anh qua những động tác múa ba lê khá điêu luyện, dù đó chỉ là một vai trong vở kịch thiếu nhi.

Vở công diễn từ 13/9 tại Nhà hát Bến Thành, 6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1.

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI