Hoa Kỳ thiếu khách quan về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam

15/12/2022 - 20:35

PNO - Hiến pháp và hệ thống pháp luật Việt Nam quy định rõ việc tôn trọng, bảo đảm quyền con người, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

 

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Ngày 15/12, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Hoa Kỳ thông báo sẽ đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo: Việt Nam đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về tín ngưỡng tôn giáo và những nỗ lực, thành tựu của Việt Nam về bảo đảm quyền con người, về đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo cho người dân đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận rộng rãi.

Chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền con người cũng như quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Điều này đã được quy định rõ trong Hiến pháp năm 2013 cũng như hệ thống pháp luật của Việt Nam, đồng thời được bảo đảm tôn trọng trên thực tế.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: Việc Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách cần theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo là dựa trên những đánh giá thiếu khách quan, cũng như thông tin không chính xác về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam. 

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Hoa Kỳ về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

M.Tâm

 
TIN MỚI