Hành trình xây dựng thương hiệu phở “Made in Vietnam” của VIFON

14/12/2021 - 11:14

PNO - Nhân sự kiện phở được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm 20 quốc gia và lãnh thổ, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức mạn đàm về phở tại khách sạn The Myst.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bạch Liên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam VIFON, chia sẻ phở là món ăn phổ biến, dễ dàng thưởng thức ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội đến Việt Nam ăn phở. Ngoài ra, người Việt xa xứ cũng mong tìm được hương vị quê nhà.

Ảnh: VIFON
Ảnh: VIFON

"Xuất phát từ các yếu tố trên, VIFON đã cho ra đời gói phở ăn liền tiên phong tại Việt Nam vào năm 1996 và bắt đầu xuất khẩu sau đó. Đây cũng chính là nỗ lực của VIFON trong việc kết nối Việt Nam với thế giới, cũng như những người Việt xa quê thông qua ẩm thực", bà Liên chia sẻ.

Phở ăn liền được xem là nền tảng để VIFON đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ gạo, từ đó tạo nên nét riêng trên thị trường. “Trong 5 năm qua, VIFON đã xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm "Made in Vietnam", trong đó có hơn 30% là các sản phẩm phở với vị ngon chuẩn Việt. Mỗi năm hơn 200 triệu gói Phở VIFON được bán tại thị trường nội địa", bà Liên nói thêm.

Những con số trên cho thấy nỗ lực của VIFON trong việc xây dựng thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, VIFON vẫn chú trọng vào thị trường trong nước nhằm đáp ứng, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Ánh Nhi

Nguồn: VIFON

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI