Hành trình giành lấy sự sống của cậu bé 17 tuổi bị ung thư máu

08/11/2022 - 20:04

PNO - Ở lứa tuổi tràn đầy sức sống, song Võ Minh Bảo phải đối diện với căn bệnh ung thư máu ác tính. Chính khao khát được sống của cậu bé 17 tuổi đã thúc đẩy mọi nỗ lực của ê-kíp y, bác sĩ tại nhiều bệnh viện cùng hợp tác. Và lần đầu tiên phương pháp xạ trị toàn thân (TBI) được áp dụng tại Việt Nam để giúp Bảo giành lấy sự sống.

Võ Minh Bảo (sinh năm 2005, Q.Gò Vấp, TPHCM) được phát hiện bị ung thư máu vào tháng 3/2019. Bảo đã được ghép tế bào gốc vào cuối năm 2020 bởi một bệnh viện chuyên khoa ung bướu tại TPHCM, rồi sau đó xuất viện, trở lại với trường học. Song, sau một thời gian, bệnh ung thư máu tái phát. Hai mẹ con tiếp tục kiên cường vượt qua cú sốc bệnh tật này để bắt đầu lại từ vạch xuất phát.

Khi hai mẹ con Bảo gặp bác sĩ Basma M’Barek - Trưởng Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng - Bệnh viện FV, được bác sĩ tư vấn rất kỹ về phương pháp xạ trị toàn thân (TBI) để điều trị ung thư.

Cuối tháng 3/2022, bác sĩ Basma cùng ê-kíp của Trung tâm Điều trị ung thư Hy Vọng đã kết hợp cùng bệnh viện điều trị ban đầu của Bảo đã tiến hành điều trị cho Bảo. Tại Trung tâm Điều trị ung thư Hy Vọng, Bảo bắt đầu được xạ trị bằng TBI.

FV có thể triển khai kỹ thuật xạ trị toàn thân
FV có thể triển khai kỹ thuật xạ trị toàn thân

Ngày 11/4, Bảo trở về bệnh viện đã điều trị cho em trước đó để các bác sĩ tiến hành thủ thuật ghép tủy. Ngày 30/5, Bảo được xuất viện. Hơn 6 tháng trôi qua, sức khỏe của Bảo ổn định, các xét nghiệm gần đây cho thấy không có sự xuất hiện của tế bào ung thư trong cơ thể.

Theo chị Diễm, chính sự hợp tác giữa FV và bệnh viện điều trị từ đầu cho Bảo đã giúp Bảo chiến thắng căn bệnh nan y. 

Q.N

Nguồn: BV FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI