Hàng trăm ca nhiễm trùng do mổ bằng dụng cụ y tế bẩn

23/06/2019 - 07:00

PNO - Hàng chục người đang đâm đơn kiện một bệnh viện tại Colorado (Mỹ) với lý do vệ sinh và khử trùng dụng cụ phẫu thuật không đúng, dẫn đến hàng trăm ca nhiễm trùng.

Sáu mươi bảy bệnh nhân trải qua phẫu thuật tại Bệnh viện Porter Adventist ở Denver trong thời gian từ năm 2015 đến năm 2018 vừa đệ đơn kiện lên tòa án trong tuần này.

Các bệnh nhân bị nhiễm trùng nghiêm trọng với nhiều thể loại như: nhiễm trùng máu, dính virus viêm gan B, viêm màng não, viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng E.Coli và tụ cầu khuẩn sau khi được phẫu thuật.

Một bệnh nhân đã tử vong vì bị nhiễm trùng máu và viêm phổi sau khi phẫu thuật gãy xương đùi.

Hang tram ca nhiem trung do mo bang dung cu y te ban
 

Đầu năm 2018, bệnh viện này chính thức thừa nhận quy trình khử trùng các dụng cụ phẫu thuật có vấn đề, khiến một số bệnh nhân phải đối mặt với việc bị nhiễm trùng, bao gồm HIV, viêm gan B, C.

Cơ quan chức năng tiến hành điều tra và xác định có đến 76 trường hợp các dụng cụ bẩn được sử dụng tại phòng phẫu thuật có dính máu, xương, xi măng, tóc, thậm chí là côn trùng chết. 

Người phát ngôn của Bệnh viện Porter Adventist - Joel Malecka tuyên bố rằng: "Chúng tôi sẽ cung cấp các giấy chứng nhận hướng dẫn về quy trình tiệt khuẩn dụng cụ y khoa tại bệnh viện, đồng thời sẽ giải quyết các vấn đề pháp lý cho các bệnh nhân".

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI