Giấy lột mụn, đá mát-xa, kem trị mụn... dễ gây hại cho da

01/11/2020 - 13:14

PNO - Dù là những sản phẩm làm đẹp được rất nhiều người sử dụng tuy nhiên chúng lại có dễ khiến cho tình trạng của da của bạn trở nên xấu hơn.

 

1
1. Tẩy tế bào chết cho da mặt với các hạt thô: Việc tẩy da chết thường xuyên (hàng ngày hoặc hàng tuần) có thể làm hỏng da của bạn bởi quá trình này sẽ làm loại bỏ lớp ngoài cùng của da, và việc này cũng gây hại cho hàng rào bảo vệ da khỏi môi trường. Sau khi tẩy da chết, làn da của bạn có thể tạm thời không có dầu, nhưng sau đó da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho tình trạng khô da.
2
2. Một số phương pháp trị mụn: Trị mụn tại chỗ bằng kem có thể khiến da bạn bị khô và kích ứng. Mặc dù những triệu chứng này thường là tạm thời, nhưng da vẫn có thể bị ngứa, thậm chí bong tróc hoặc bỏng. Một số loại thuốc uống trị mụn còn có tác dụng phụ nghiêm trọng hơn, gây khó chịu cho dạ dày hoặc khiến bạn chóng mặt.
3
3. Đá massage: Massage da bằng đá có nhiều lợi ích, như cải thiện lưu thông máu và giảm đau cổ. Nhưng vì việc chà xát da bằng đá nó có thể khiến các mạch máu nhỏ gần bề mặt da bị vỡ ra. Điều này có thể dẫn đến bầm tím và chảy máu da.
4
4. Bàn chải khô: Đây là dụng cụ thích hợp để tẩy tế bào chết cho da, nhưng nó có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Bàn chải có thể gây kích ứng da nhạy cảm hoặc để lại cảm giác khô quá mức. Đặc biệt đối với những người có da bị viêm, bệnh chàm và bệnh vẩy nến, việc dùng bàn chải có thể dẫn đến nhiễm trùng.
5
5. Khăn giấy ướt: Những gói khăn giấy ướt thường đều tẩm cồn, khi sử dụng chúng để lau mặt giúp mang lại cảm giác sạch sẽ, nhưng thực tế, chúng đang loại bỏ lượng dầu cần thiết trên da và kích thích việc sản xuất bã khiến tình trạng da hoặc mụn trở nên tồi tệ hơn.
6
6. Tẩy tế bào chết hóa học: Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học nhiều hơn một lần một tuần thì rất dễ làm hỏng lớp màng bảo vệ của dầu tự nhiên bao phủ da. Sử dụng các sản phẩm có thành phần độc hại có thể dẫn đến viêm da và nổi mụn. Các thành phần khắc nghiệt trong sản phẩm tẩy da chết hóa học khiến làn da mẩn đỏ và kích ứng.
7. Giấy lột mụn:
7. Giấy lột mụn: Miếng dán lột mụn có thể loại bỏ không chỉ mụn đầu đen mà còn làm sạch lỗ chân lông, bã nhờn và tế bào da chết. Tuy nhiên, các thành phần này bên trong lỗ chân lông có nhiệm vụ duy trì sự cân bằng dầu lành mạnh trên da và khi chúng bị loại bỏ, lỗ chân lông của bạn có thể tiếp xúc với bụi bẩn và dầu khó chịu.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI