Giảm cân đơn giản với phương pháp 'nhai 777' nổi tiếng Nhật Bản

30/08/2023 - 13:11

PNO - Phương pháp "nhai 777" tập trung vào việc kiểm soát lượng thức ăn bằng cách thay đổi tốc độ, cách nhai giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.

Gần đây, một phương pháp giảm cân trở nên phổ biến trong giới người mẫu Nhật Bản đó là phương pháp "nhai 777". Ưu điểm của phương pháp này là bạn không cần phải nhịn đói và ăn kiêng quá mức, chỉ cần thay đổi cách nhai khi ăn là có thể giảm cân hiệu quả.

Phương pháp "nhai 777” là giảm cân bằng cách nhai chậm, việc áp dụng theo cách này không hề khó, ngược lại rất dễ học, chỉ cần thay đổi thói quen khi nhai có thể đạt được mục đích giảm cân.

Khi ăn, đầu tiên nhai bằng hàm bên phải 7 lần, sau đó chuyển sang nhai hàm trái 7 lần, cuối cùng nhai thêm 1 lần cuối 7 lần nữa rồi mới nuốt thức ăn. Việc ăn chậm không chỉ kéo dài thời gian ăn uống mà còn giúp não nhận được tín hiệu no sớm hơn, từ đó kiểm soát cảm giác thèm ăn và cải thiện tư thế cơ thể cũng như chức năng tiêu hóa. Hãy nhớ rằng, tốc độ ăn càng chậm thì càng tốt, khi não nhận được tín hiệu “no”, nó sẽ tự nhiên ăn ít hơn và dạ dày sẽ dần co lại.

Bên cạnh phương pháp "nhai 777", bạn cũng nên chỉ tập trung vào ăn đủ no tới 70% là được. Điều này không chỉ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân nặng và sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì trạng thái no 70% trong thời gian dài có thể kích thích khả năng chống lại các yếu tố lão hóa và bệnh tật trong cơ thể, giúp cơ thể hoạt động trơn tru hơn và cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên cố gắng điều chỉnh lượng thức ăn sao cho chỉ ăn đến mức 70% cũng là một phần quan trọng của phương pháp này. Để xác định xem bạn đã ăn đủ 70% hay chưa, các chuyên gia khuyên nên lắng nghe cơ thể. Khi sự hứng thú với thức ăn đã giảm nhưng bạn vẫn không cảm thấy no và có thể tiếp tục ăn, đó là lúc nên dừng lại.  

Kết hợp việc điều chỉnh tốc độ ăn, cách thức nhai và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, cùng với sự kiên nhẫn và tập thể dục đều đặn, bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI