Đường Nguyễn Tất Thành ngột ngạt, người dân mong chờ công viên ven sông từng ngày

25/10/2025 - 10:52
Những ngày cuối tháng 10, tuyến đường Nguyễn Tất Thành (đoạn qua quận 4 – trước đây) là trục giao thông huyết mạch nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm TPHCM lại ken đặc xe cộ vào giờ cao điểm.
Những ngày cuối tháng 10, tuyến đường Nguyễn Tất Thành (đoạn qua quận 4 trước đây) - trục giao thông huyết mạch nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm TPHCM - ken đặc xe cộ vào giờ cao điểm. Hình ảnh ghi nhận tại đoạn gần cầu Khánh Hội vào chiều 23/10.
Tiếng còi, khói xe và dòng người nối dài nhiều cây số dường như đã trở thành “đặc sản” quen thuộc nơi đây.
Tiếng còi, khói xe và dòng người nối dài nhiều cây số dường như đã trở thành “đặc sản” quen thuộc nơi đây.
Từ 7h sáng, chị Lan (phường Tân Thuận) lên phường Sài Gòn để làm việc, đoạn đường chỉ khoảng 5km nhưng đi mất 1 tiếng đồng hồ vì kẹt xe trên đường Nguyễn Tất Thành.
Từ 6g sáng, chị Lan (phường Tân Thuận) lên phường Sài Gòn để làm việc, đoạn đường từ nhà đến nơi làm chỉ khoảng 5km nhưng đi mất 1 tiếng đồng hồ vì kẹt xe trên đường Nguyễn Tất Thành. Đến chiều về nhà, chị tiếp tục "dính" kẹt xe trên đường Nguyễn Tất Thành, mất thêm 1 tiếng hồ nữa. Tổng cộng chị mất 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày đi làm và về nhà. “Đi làm mà phải khởi hành sớm hơn cả tiếng đồng hồ. Có hôm chỉ đi vài trăm mét mà mất gần nửa tiếng. Trời mưa là kẹt cứng luôn” - chị Lan nói.
Không riêng gì người đi làm, nhiều hộ dân sinh sống dọc tuyến đường này cũng “ngộp thở” vì kẹt xe.
Không riêng gì người đi làm, nhiều hộ dân sinh sống dọc tuyến đường này cũng “ngộp thở” vì kẹt xe.
tuyến đường này hiện chỉ rộng 15–20m, trong khi mật độ phương tiện tăng cao,
Đường Nguyễn Tất Thành hiện chỉ rộng 15 - 20m với 4 làn xe cho 2 chiều, trong khi mật độ phương tiện tăng cao nên thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm.
Đặc biệt vào giờ cao điểm chiều tối, tình trạng kẹt xe kéo dài từ 19h - 20h khiến người dân vô cùng mệt mỏi.
Đặc biệt vào giờ cao điểm chiều tối, tình trạng kẹt xe kéo dài từ 19 - 20g ở cả hai chiều đến cầu Tân Thuận khiến người dân vô cùng mệt mỏi.
Ô tô và xe máy ùn ứ chật kín mặt đường khiến một hành khách đi xe công nghệ phải xuống đi bộ.
Ô tô và xe máy ùn ứ chật kín mặt đường khiến một hành khách người nước ngoài đi xe công nghệ phải xuống đi bộ.
nhiều nút giao chưa được mở rộng, trong khi hạ tầng dọc bờ sông chưa có nhiều không gian để giãn dòng phương tiện.
Hạ tầng dọc bờ sông chưa có nhiều không gian để giãn dòng phương tiện. Trong ảnh: bức tường ngăn cách khu đất cảng Nhà Rồng - Khánh Hội với đường Nguyễn Tất Thành kéo dài từ Bến Nhà Rồng đến cầu Tân Thuận.
Đến 19h, dòng phương tiện 2 bên đường Nguyễn Tất Thành vẫn nối đuôi nhau nhúc nhích từng chút.
19g ngày 23/10, dòng phương tiện hai bên đường Nguyễn Tất Thành vẫn nối đuôi nhau nhúc nhích từng chút. Điều này lặp lại thường xuyên vào mỗi ngày.
Người đi làm về chịu cảnh kẹt xe và người đi đến trung tâm TPHCM vui chơi cũng chịu cảnh tương tự khi di chuyển qua đường Nguyễn Tất Thành.
Người đi làm về chịu cảnh kẹt xe và người đi đến trung tâm TPHCM vui chơi cũng chịu cảnh tương tự khi di chuyển qua đường Nguyễn Tất Thành.
Kẹt xe nghiêm trọng nên nhiều người đi xe máy phải dừng lại chờ, có người thì chạy xe trên vỉa hè.
Kẹt xe nghiêm trọng nên nhiều người đi xe máy phải dừng lại chờ, có người chạy xe lên vỉa hè.
Vỉa hè trên đường Nguyễn Tất Thành từ lâu cũng chưa được duy tu, sửa chữa nên nhiều chỗ bị lồi lõ, bong tróc không đồng đều.
Vỉa hè trên đường Nguyễn Tất Thành từ lâu chưa được duy tu, sửa chữa nên nhiều chỗ bị lồi lõm, bong tróc.
Giữa bối cảnh đó, quyết định mới đây của lãnh đạo TP.HCM về việc dừng toàn bộ dự án nhà ở thương mại tại khu đất cảng Nhà Rồng – Khánh Hội, chuyển hướng quy hoạch thành công viên ven sông, không gian văn hóa và mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, đang được nhiều người dân ủng hộ.
Quyết định mới đây của lãnh đạo TPHCM về việc dừng toàn bộ dự án nhà ở thương mại tại khu đất cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, chuyển hướng quy hoạch thành công viên ven sông, không gian văn hóa và mở rộng đường Nguyễn Tất Thành được nhiều người dân ủng hộ.
Quyết định chuyển hướng quy hoạch khu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội không chỉ thể hiện tầm nhìn dài hạn về phát triển đô thị bền vững mà còn mang lại niềm hy vọng lớn cho người dân nơi đây.
Quyết định chuyển hướng quy hoạch khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội để làm công viên, mở rộng đường không chỉ thể hiện tầm nhìn dài hạn về phát triển đô thị bền vững mà còn mang lại niềm hy vọng lớn cho người dân nơi đây. Hiện phương án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, định hướng mở rộng về phía Cảng Khánh Hội, lộ giới đường sẽ được Sở Xây dựng nghiên cứu, đề xuất cụ thể để bảo đảm đáp ứng nhu cầu hạ tầng khu vực trong tương lai.

Nguyễn Văn

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=