Độc đáo với những chiếc đầm công chúa từ bánh xèo, bánh lá mít...

22/09/2021 - 09:41

PNO - Bộ sưu tập của NTK Nguyễn Minh Công gây ấn tượng với những mẫu thiết kế “có một không hai” khi dùng ngôn ngữ thời trang để kể chuyện về ẩm thực vùng miền.

Mới đây, NTK Nguyễn Minh Công đã trình làng BST mang tên Fashion - Food | Mini Collection 2021 vô cùng độc đáo khi tận dụng các nguyên liệu bánh xèo, bánh lá mít, bánh ướt ngọt, bánh da lợn, sương sa hột lựusáng tạo nên những bộ cánh lộng lẫy.

Nguyễn Minh Công chia sẻ sau khi bị kẹt ở quê nhà Vĩnh Long hơn 4 tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh, khiến mọi kế hoạch thời trang và các dự án phải tạm ngừng, vì quá nhớ nghề anh đã nảy sinh ý tưởng biến những món ăn thân thuộc trở thành vật liệu chế tác ra những mẫu đầm công chúa. Anh tâm sự đây là cách để bản thân thoả sức đam mê lại vừa vui vì đáp ứng được sở thích nấu ăn, khéo tay bày biện của mình.

NTK Nguyễn Minh Công mất hơn 1 tuần để hoàn thành BST
NTK Nguyễn Minh Công mất hơn 1 tuần để hoàn thành BST

Thách thức lớn nhất mà Nguyễn Minh Công phải vượt qua là làm sao phác hoạ, định hình được BST bằng những món ăn đậm chất Nam bộ mà ai cũng đã từng ít nhất thử 1 lần trong đời. Phải mất cả tuần từ việc lên ý tưởng, sáng tạo, chuẩn bị nguyên liệu, bắt tay làm thành phẩm và trang trí, 7 bộ đầm công chúa cũng đã được hoàn thành.

“Tôi dùng giấy cắt hình ma nơ canh và sau đó thiết kế đồ ăn lên trên đấy. Phông nền tôi tận dụng đó là lá chuối được mẹ tỉ mỉ rạch ngoài cây để tạo sự gần gũi, vừa có màu sắc giúp tôn lên các bộ trang phục của mình. Lá chuối một phần có tác dụng chống dính nên sẽ giúp bánh sau khi trang trí ăn cũng sẽ ngon hơn” - Nguyễn Minh Công tâm sự.

Bánh lá mít: Bộ đầm công chúa màu trắng với phần cổ khoét sâu ấn tượng sử dụng nguyên liệu chính là lá mít và bột gạo. Lớp bột gạo sau khi được nhồi kỹ, cáng thật mỏng lên từng lá mít và đem đi hấp chín sẽ tạo nên lớp gân trông như lớp vải voan hoạ tiết. Từng chiếc lá màu trắng ngà được xếp từng lớp tầng xen kẽ tạo nên sự bồng bềnh.
Bánh lá mít: Bộ đầm công chúa màu trắng với phần cổ khoét sâu ấn tượng sử dụng nguyên liệu chính là lá mít và bột gạo. Lớp bột gạo sau khi được nhồi kỹ, cán thật mỏng lên từng lá mít và đem đi hấp chín tạo nên lớp gân trông như lớp vải voan hoạ tiết. Từng chiếc lá màu trắng ngà được xếp thành tầng xen kẽ mang lại độ bồng bềnh cho thiết kế.
Bánh tầm khoai mì: Chiếc váy dạ hội 5 tầng với 5 màu sắc được tạo nên từ những sợi khoai mì dẻo dai với điểm nhấn là phần ombre chuyển từ đậm sang nhạt tạo nên những sợi tua rua mềm mại. Bên cạnh đó, những sợi dừa nạo màu trắng tạo thành sợi lông vũ như điểm nhấn tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển và nữ tính cho các nàng công chúa.p các nàng công chúa lộng lẫy hơn khi bước ra từ những câu chuyện cổ tích.
Bánh tằm khoai mì: Chiếc váy dạ hội 5 tầng với 5 màu sắc nổi bật được chế tạo từ những sợi khoai mì dẻo dai cùng điểm nhấn là phần ombre chuyển từ đậm sang nhạt tạo nên những sợi tua rua mềm mại. Bên cạnh đó, những sợi dừa nạo màu trắng như sợi lông vũ càng tôn lên sự mềm mại, uyển chuyển và nữ tính cho trang phục, thu hút thị giác người nhìn.
Bánh bèo: NTK Nguyễn Minh Công tỉ mỉ cắt từng mảnh nhỏ tam giác ghép lại để tạo hình trang phục. Hàng chục mảnh ghép được xếp tầng lên nhau trông như vây cá với lớp nền được lót phía dưới là lớp nhân đậu xa tạo giúp bộ đầm có màu vàng rưc vô cùng lộng lẫy và độc đáo.
Bánh bèo: NTK Nguyễn Minh Công tỉ mỉ cắt từng mảnh nhỏ tam giác ghép lại để tạo hình trang phục. Hàng chục mảnh ghép được xếp tầng lên nhau trông như vây cá với lớp nền được lót phía dưới là lớp nhân đậu xanh, giúp bộ đầm có màu vàng rực lộng lẫy.
Bánh ướt ngọt: Vận dụng sự dẻo, mềm, mỏng của lớp bánh nhà thiết kế đã tạo nên các tầng bèo nhún trông uyển chuyển và sống động. Không chỉ thu hút với hai tầng trắng xanh kết hợp, anh còn dùng nhân dừa và đậu xanh trải đều lên phần thân váy tạo cảm giác như những viên đá đính kết một cách tỉ mỉ để tăng phần hấp dẫn hơn.
Bánh ướt ngọt: Vận dụng sự dẻo, mềm, mỏng của lớp bánh nhà thiết kế đã tạo nên các tầng bèo nhún trông khá uyển chuyển và sống động. Không chỉ thu hút với 2 tầng trắng xanh kết hợp, anh còn dùng nhân dừa và đậu xanh trải đều lên phần thân váy mang lại cảm giác như những viên đá được đính kết một cách tỉ mỉ.
Bánh xèo miền Tây: Tận dụng lớp bánh xèo màu vàng ươm, giòn rụm tạo thành tùng váy với phần chân váy là màu xanh của xà lách, rau thơm, giá đỗ tạo thành lớp tua rua màu trắng.
Bánh xèo miền Tây: Tận dụng lớp bánh xèo màu vàng ươm, giòn rụm tạo thành tùng váy, trong khi phần chân váy là sự kết hợp hài hòa màu xanh của xà lách, rau thơm, giá đỗ...
Sương sa hột lựu: Độ trong và dẻo cùng như màu sắc rực rỡ của nguyên liệu góp phần giúp chiếc váy trở nên sang trọng và gợi cảm. Điểm nhấn thú vị nhất ở chiếc váy này chính là màu sắc từ rau củ đã giúp chiếc váy kể một câu chuyện của thiên nhiên ở đó có mây trời có những ngọn cỏ non và những đó hoa tuyệt đẹp.
Sương sa hột lựu: Độ trong và dẻo cũng như màu sắc rực rỡ của nguyên liệu góp phần giúp chiếc váy trở nên sang trọng và gợi cảm. 
Bánh da lợn: Dùng muỗng, đũa, dao, kéo làm dụng cụ chính, NTK Nguyễn Minh Công khéo kéo cắt từng lát dọc chiếc bánh da lợn tạo nên những mảnh vải kẻ sọc xanh trắng đẹp mắt mắt. Tận dụng lợi thế dẻo mềm của bánh, anh uốn lượn nó để tạo độ bồng bềnh và tách được cái lớp bánh ra để thêm độ to nhỏ cho các đường kẻ làm bộ váy thêm sinh động.
Bánh da lợn: Dùng muỗng, đũa, dao, kéo làm dụng cụ chính, NTK Nguyễn Minh Công khéo léo cắt từng lát dọc chiếc bánh da lợn tạo nên những mảnh vải kẻ sọc xanh trắng đẹp mắt. Ngoài ra, tận dụng lợi thế dẻo mềm của bánh, anh còn uốn lượn để tạo độ bồng bềnh và tách được các lớp bánh ra nhằm thêm độ to nhỏ cho các đường kẻ.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI