Menu

Giảm cân đơn giản bằng những hoạt động thường ngày (Phần 1)

14:33 13/08/2018

pno
Những hoạt động quen thuộc như đi bộ, bơi lội, rửa xe, uống nước đá,... cũng đốt năng lượng đáng kể, giúp bạn thon gọn hơn.

Ngủ ngon

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Cách dễ dàng nhất để đốt nhiều calo mỗi ngày là... ngủ, một việc cần ít năng lượng nhất. Theo chuyên gia, giấc ngủ ngon giúp cơ thể hoạt động tốt hơn. Bạn cần ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày vì nghiên cứu cho thấy, những người ngủ ít hơn 6 giờ mỗi ngày có tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn, đồng thời cơ hội phát triển các bệnh mãn tính cao và tỷ lệ tăng cân cũng cao hơn.

Tăng cường tiêu thụ protein

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Tiêu thụ protein đòi hỏi cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa hóa so với carbohydrate và chất béo, đây được gọi là tác dụng nhiệt của thực phẩm. Vì vậy, đừng bỏ qua những loại thực phẩm giàu protein, chúng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Đi bộ thay vì lái xe

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Ngồi sau tay lái rõ ràng sẽ đốt cháy ít năng lượng hơn so với đi bộ. Hãy tập thói quen đi bộ mỗi ngày nếu không thực sự cần thiết phải lái xe, chẳng hạn như bạn có thể đi bộ đến cửa hàng tạp hóa gần nhà để mua hàng ít nhất 1 lần mỗi tuần.

Vận động ngay cả khi đang ngồi

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Đối với hầu hết mọi người, ngồi trên ghế sofa có nghĩa là chỉ ngồi yên và không làm gì khác. Thay vì vậy, bạn có thể thực hiện một số động tác đơn giản để đốt cháy calo ngay cả khi đang xem tivi. Ví dụ, bạn nâng một chiếc gối tựa cao khỏi đầu 50 lần, hoặc tranh thủ thời gian quảng cáo để đi lại vài ba vòng quanh ghế. Điều này tốt cho cơ bắp và giúp bạn đốt cháy được một lượng calo nhất định.

Thực hiện quy tắc 6/60

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Quy tắc 6/60 có nghĩa là cứ sau mỗi 60 phút, bạn hãy đứng dậy hoặc di chuyển trong khoảng 6 phút. Điều này là đủ để bù bắp lại sự trao đổi chất chậm do thói quen ngồi lâu.

Giảm bớt thời gian tập luyện

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng việc cắt giảm thời gian tập luyện có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Physiology, những người tập thể dục 30 phút mỗi ngày trong 3 tháng giảm được 3,6 kg, trong khi những người tập 60 phút mỗi ngày chỉ giảm khoảng 2,7 kg. Do 30 phút tập thể dục là khoảng thời gian dễ dàng để bạn thúc đẩy bản thân ở cường độ cao hơn so với 1 giờ.

Tăng cường thời gian nghỉ ngơi

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Tập luyện không đi kèm với nghỉ ngơi thích hợp sẽ khiến cơ thể không có những điều chỉnh cần thiết. Khi nghỉ ngơi đúng cách giữa các bài tập, bạn sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy calo ngay cả khi không ở trong phòng tập.

Đeo tạ nhẹ trong những hoạt động thường ngày

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Bạn có thể tăng cường hiệu quả giảm cân bằng cách đeo thêm tạ nhẹ vào cổ chân khi thực hiện những việc hàng ngày như khi đi mua sắm, đi bộ đến trạm xe buýt. Loại tạ nên sử dụng là loại nặng 0,5-2,2 kg.

Chơi trong hồ bơi

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Khi bạn di chuyển cơ thể dưới nước, lực cản của nước đòi hỏi các cơ bắp của bạn phải hoạt động nhiều hơn. Cứ một giờ vui chơi dưới nước giúp bạn đốt cháy 200-500 calo.

Rửa xe

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Tự rửa xe chẳng những giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn đốt cháy calo. Khi cơ thể bạn di chuyển lên xuống để rửa những vị trí cao - thấp của chiếc xe, những nhóm cơ ở mông, chân, lưng, bụng và cánh tay đều sẽ hoạt động. Tùy theo kích cỡ của xe, bạn sẽ đốt cháy khoảng 300-500 calo cho mỗi lần rửa xe.

Uống nhiều nước đá

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Uống nước đá lạnh buộc cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn để làm nóng chất lỏng trước khi nó đi sâu vào hệ tiêu hóa. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn phải đốt cháy calo để làm nóng chất lỏng đó.

Giảm nhiệt độ phòng

Giam can don gian bang nhung hoat dong thuong ngay (Phan 1)
 

Tương tự như việc uống nước đá, ở trong phòng lạnh có lợi cho quá trình đốt cháy calo của bạn. Theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, tiếp xúc với nhiệt độ lạnh có thể kích hoạt việc đốt cháy calo và tiêu hao chất béo. Bên cạnh đó, nhiệt độ lạnh giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn, giảm viêm hiệu quả, giúp ngăn ngừa những bệnh về tim và tuần hoàn.

Di Di

Nguồn Theo RD