Da trắng hồng với công thức mặt nạ bột nghệ dễ làm

11/01/2018 - 07:00

PNO - Mặt nạ nghệ sau khi rửa da vẫn sẽ hơi vàng. Bạn có thể đắp một miếng mặt nạ giấy lên mặt, mặt nạ giấy sẽ hút màu vàng nghệ ra bớt.

Phương Thùy Vy, cô gái Đà Lạt mê nghiên cứu và làm đẹp với các sản phẩm từ thiên nhiên, chia sẻ, người ta bán đủ thứ loại bột, nhưng mấy năm nay Vy chỉ dùng siêng năng yến mạch, trà xanh, nghệ, nhân sâm... phụ gia thêm bột sữa dê cân bằng pH tự nhiên cho hỗn hợp mặt nạ. 

Thật sự là công thức đơn giản từ các loại bột này cũng đủ làm đẹp, bởi không phải ngẫu nhiên mà chúng vẫn được nhắc đến hàng chục năm nay một cách thường xuyên, trong khi bột gỗ, bột neem cũng bắt đầu mon men chiếm lĩnh thị trường.

Bột dưỡng da - suy cho cùng cũng chỉ là một loại mặt nạ "leave out" (dạng mặt nạ phải rửa sạch sau khi đắp). Chỉ có tác dụng nhất thời hoặc tẩy tế bào chết nhẹ chứ không quá thần thánh như bất cứ lời đồn nào về chúng. Thậm chí đắp mỗi trứng gà, da đã đủ hấp thụ chất và thậm chí tốt hơn cứ đắp bột hoài.

Da trang hong voi cong thuc mat na bot nghe de lam
Thùy Vy với khuôn mặt khi đắp mặt nạ nghệ.

Phương Thùy Vy chia sẻ công thức đắp mặt nạ từ bột nghệ được cô áp dụng thường xuyên và hiệu quả:

1 muỗng cafe sữa chua không đường.

1 muỗng cafe bột nghệ rừng Đà Lạt.

1 muỗng cafe mật ong. 

1 nửa muỗng cafe bột sữa dê. 

Nếu bạn nào muốn dưỡng ẩm và dưỡng trắng thêm, thì đập vào một quả trứng cút nữa. Hỗn hợp này tương đối nhiều, bạn dùng chỉ đắp mặt nạ phải 10 phút dặm lại một lần cho đến khi hết hỗn hợp.

Lưu ý mặt nạ nghệ sau khi rửa da vẫn sẽ hơi vàng. Bạn có thể đắp một miếng mặt nạ giấy lên mặt, mặt nạ giấy sẽ hút màu vàng nghệ ra bớt. 

Da trang hong voi cong thuc mat na bot nghe de lam
Một lớp mặt nạ giấy sẽ giúp nghệ giảm độ bám màu trên da. 

Phương Thùy Vy phân biệt rất rõ ràng công dụng và mục đích của các loại bột:

- Rửa mặt sáng da, tẩy tế bào chết siêu nhẹ thì dùng yến mạch.

- Trà xanh dùng khi bị mụn viêm và đương nhiên pha nước, pha sữa chua ăn mỗi ngày (ăn trà xanh mỗi ngày chống oxy hoá cực tốt bởi vì trong trà xanh - đặc biệt trà xanh Nhật Bản chứa chất chống oxy hoá Epigallocatechin–3 – gallate (EGCG) và tannin giúp tỉnh táo đầu óc).

- Nghệ dùng khi da bị thâm và tàn nhang. Mỗi ngày, Vy cũng ăn nghệ để trị bệnh tiêu hoá.

- Nhân sâm dùng vào cuối tuần xông mặt xong sẽ đắp, công thức y chang nghệ,... Sau đó là sheet mask dưỡng ẩm, lotion mask và các bước dưỡng da cơ bản tiếp theo.

Trộm vía da mộc dạo của Vy dạo này cũng hồng hào dù không make up.

Da trang hong voi cong thuc mat na bot nghe de lam
Bột nghệ rất dễ làm hoặc tìm mua.

Một số lưu ý khi sử dụng các loại bột dưỡng da như sau: 

- Nếu đắp mỗi ngày nên cho ít bột, nhất là với yến mạch, trà xanh, nhân sâm... mấy loại bột này tẩy tế bào chết nhẹ nên đắp hoài sẽ mỏng da. 

- Đừng pha bột với nước trái cây tươi, nhiều bạn hay pha với nước cốt chanh, cam... acid sẽ trung hoà một số các protein có trong bột làm giảm hiệu quả các loại bột. Nên pha với các nguyên liệu trung tính ít acid, ít đường, hoặc có acid lactic như sữa chua là được rồi. 

- Muốn tăng hiệu quả kháng viêm và sáng da thì thêm chút xíu muối ăn hoặc muối hồng Hymalaya vào. 

- Xông mặt trước khi đắp da ngậm chất nhanh hơn. 

- Đắp sheet mask sau mặt nạ bột giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

- Đắp 1 loại mặt nạ trong thời gian dài liên tục mới thấy tác dụng. Đừng thay mỗi ngày mỗi loại.

Phương Thùy Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI