Đà Lạt và những chiếc dù trong suốt “trôi” dưới ánh đèn đêm

05/12/2020 - 15:05

PNO - Vào những tối thứ bảy, chủ nhật, dưới cơn mưa phùn, những chiếc dù trong suốt giăng lên, trông thật trữ tình. Những cặp đôi ríu rít che chung một chiếc dù nhỏ xíu như để tìm hơi ấm hơn là che mưa…

Những ai biết đến Đà Lạt có lẽ đều biết rằng, ở thành phố thơ mộng này luôn có một đội quân buôn bán sống nhờ du khách. Bất kể ngày nào trong năm, bất kể mưa hay nắng, đội quân này luôn có những món hàng - những thứ chỉ phù hợp với Đà Lạt - khiến du khách thích thú. 

Cô gái che mưa bằng chiếc dù trong suốt
Cô gái che mưa bằng chiếc dù trong suốt

Trước đây, giới trẻ rất ưa chuộng những chiếc mũ trùm đầu hình thú, có dây đeo. Sau đó các cô gái lại chọn những chiếc áo khoác dài, ống tay rộng, có mũ đội đầu. 

Các bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh
Các bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh

Vài năm trước, ở Đà Lạt rộ lên phong trào chụp ảnh selfie và đi cùng với phong trào này là sự xuất hiện của những cây gậy “tự sướng”. 

Đà Lạt bây giờ lại xuất hiện một phong trào mới. Có thể điều này bắt nguồn từ các cảnh trong phim Hàn Quốc, đó là cảnh diễn viên che mưa bằng những chiếc dù trong suốt.

Dù trong suốt dưới mưa
Dù trong suốt dưới mưa

Những chiếc dù trong suốt được bày bán ở Đà Lạt có nhiều mẫu mã, chủng loại. Không chỉ ban đêm mà vào ban ngày chúng cũng được bày bán, nhiều nhất là tại khu Hòa Bình. Vào buổi tối, những người đi chợ đêm mua những chiếc dù để che mưa và chủ yếu vẫn là để tạo dáng chụp ảnh.

Những chiếc dù trong suốt có cấu tạo tương đối đơn giản, chỉ là gọng sắt và bên trên là nhựa trong, khách chỉ mua dùng trong ngày hoặc trong chuyến đi chứ không sử dụng lâu dài được. 

Cô gái và chiếc dù trong suốt
Cô gái và chiếc dù trong suốt

Để khảo giá, tôi hỏi một người bán hàng ở chỗ gởi xe, chị cho biết chiếc dù này có giá 60 ngàn đồng, sau đó hạ xuống 50 ngàn đồng. Một chị khách ở quán cà phê cho biết chị mua chiếc dù này ở khách sạn giá 40 ngàn đồng, còn ở bậc cấp xuống chợ ngay khu Hòa Bình có giá 30 ngàn đồng. Tùy tâm lý khách mà người bán hàng sẽ ra giá. Thường khi khách đã thích thì dù có mắc chút đỉnh họ vẫn chấp nhận mua. Còn những người bán hàng cũng rất biết cách, nều thấy khách ngần ngừ, họ sẽ tự hạ giá để bán được hàng.

Đôi bạn trẻ với dù trong suốt
Đôi bạn trẻ với dù trong suốt

Vào những tối thứ bảy, chủ nhật, những chiếc dù trong suốt giăng dưới cơn mưa phùn trông thật lãng mạn. Những cặp đôi ríu rít đi chung chiếc dù nhỏ xíu, như để tìm hơi ấm hơn là che mưa. Có những nhóm bạn giăng những chiếc dù để chụp ảnh. Những chiếc dù trong suốt cứ “trôi” trong đêm Đà Lạt, những người bán hàng mải mê bán, để rồi lại có thêm những chiếc dù được bung lên dưới ánh đèn đêm.

Còn tôi, đi trong đêm mưa Đà Lạt, ngắm nhìn những chiếc dù trong suốt.

Khuê Việt Trường

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI