5 thói quen làm tăng cân chóng mặt phái đẹp thường mắc phải

03/02/2018 - 19:00

PNO - Bỏ bữa sáng, ăn trong lúc nấu hay dùng đồ ngọt sau bữa ăn chính là thói quen làm tăng cân không kiểm soát.

Bỏ bữa sáng

5 thoi quen lam tang can chong mat phai dep thuong mac phai
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, nếu không ăn sáng, chúng ta rất dễ mệt mỏi do đói và chính vì thế sẽ có xu hướng ăn nhiều vào bữa trưa, tối, và đây chính là thói quen làm tăng cân phái đẹp thường mắc phải đến hiện tượng tăng cân bởi lượng thức ăn nạp nhiều trong cùng một bữa ăn khiến cơ thể không sử dụng hết chất dinh dưỡng, dễ dẫn đến tăng cân, béo phì.

Kể cả khi bạn hoàn toàn không hề có ý định giảm cân thì cũng không nên bỏ bữa ăn sáng. Vào buổi sáng, cơ thể chúng ta cần rất nhiều năng lượng cho các hoạt động của cơ thể trong một ngày mới. Bữa sáng sẽ giúp tăng năng lượng cho cơ thể, tránh mệt mỏi, uể oải cũng như mất tập trung. 

Nếm thức ăn quá nhiều trong lúc nấu

5 thoi quen lam tang can chong mat phai dep thuong mac phai
Nhiều người thường có thói quen nêm nếm thức ăn trong khi nấu và chính thói quen này khiến bạn khó kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Mặc dù mỗi lần nếm, bạn chỉ dùng một lượng thức ăn rất nhỏ, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc lượng calo mà bạn đang cung cấp cơ thể là rất đáng kể. Khi nếm thức ăn, chúng ta cũng không thể xác định được bao nhiêu lượng dinh dưỡng, chất béo nạp mà mình đã tiêu thụ. Và chính vì thế, nó dễ khiến cân nặng chúng ta tăng chóng mặt.

Thường xuyên ăn đồ ăn ngọt sau bữa tối

5 thoi quen lam tang can chong mat phai dep thuong mac phai
Rất nhiều người nói rằng muốn ăn gì đó có vị ngọt sau bữa tối, nhưng bạn có biết rằng đây là thói quen làm tăng cân, một sai lầm trầm trọng khiến bạn có thể tăng cân một cách mất kiểm soát.

Khi ăn nhiều đồ ngọt, hàm lượng đường sau khi đi vào cơ thể sẽ được phân chia thành 2 loại: đường fructose và glucose, được cơ thể hấp thụ, chuyển hóa thành năng lượng và chất béo.Mặt khác, sau khi ăn tối, hoạt động của cơ thể giảm, việc ăn nhiều đồ ngọt có thể tăng cường tích lũy chất béo trong cơ thể từ đó dễ gây tăng cân.

Đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng khiến bạn không thể kiểm soát được cân nặng của mình. Khi ăn đồ ngọt, lượng đường đi vào cơ thể sẽ được chia thành hai loại là fructose và glucose, cơ thể sẽ hấp thụ và chuyển hoá thành năng lượng, chất béo. Sau khi ăn bữa tối, hoạt động của cơ thể sẽ giảm dần, việc ăn đồ ngọt sau đó sẽ làm cơ thể tích luỹ thêm chất béo dư thừa, làm tăng cân.

Không ăn đủ protein

5 thoi quen lam tang can chong mat phai dep thuong mac phai
Nếu bạn muốn "tống tiễn" cân nặng thì đừng nên bỏ qua việc bổ sung các thực phẩm giàu protein cho bữa ăn hằng ngày như: trứng, cá hồi, thịt gà…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình chúng ta sẽ tiêu thụ khoảng 20-25gr protein trong một bữa ăn. Tuy việc tiêu thụ này chỉ ở mức tương đối và tuỳ vào thể trọng của mỗi người. Nhưng nếu chúng ta duy trì lượng protein thích hợp, nó sẽ giúp cân bằng được lượng đường trong máu, giảm insuli, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn, kích thích các yếu tố kiểm soát sự thèm ăn. 

Ngủ ngay sau khi ăn

5 thoi quen lam tang can chong mat phai dep thuong mac phai
Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ đốt cháy một số axit béo tự nhiên, tuy nhiên nếu bạn ngủ ngay sau khi ăn, hoạt động này bị ức chế sự lưu thông, từ đó gây ra mỡ bụng. Đây cũng là một thói quen làm tăng cân bạn cần hạn chế.

Ngủ sau khi ăn còn khiến cơ thể bị trào axit, khó tiêu, ảnh hưởng giấc ngủ. Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ và tránh nguy cơ béo phì, nên ăn trước khi ngủ ít nhất 3 tiếng và nên ăn bữa tối nhẹ nhàng với một ít trái cây.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI