Cùng bàn chuyện xử lý dư luận xã hội về vấn nạn xâm hại tình dục

13/05/2019 - 11:00

PNO - Nhiều vụ xâm hại tình dục xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh khiến người dân bức xúc. Người dân cũng bất bình vì không nắm được thông tin về việc xử lý các vụ án liên quan… Cán bộ Hội phải làm gì?

Hội nghị về "Kỹ năng nâng cao công tác nắm bắt thông tin dư luận xã hội" trở nên sôi nổi trước những câu hỏi tình huống như vậy.

Hội nghị do Hội LHPN huyện Bình Chánh tổ chức, cho hơn 80 đại biểu là thường trực cơ sở và các chị cộng tác viên dư luận xã hội của các xã, thị trấn trên địa bàn cùng trao đổi, học tập. Các chị đã thẳng thắn nêu ra những bất bình trong xã hội trước vấn nạn xâm hại tình dục, ô nhiễm môi trường, thiếu nước sạch, đồng thời nêu giải pháp phản ánh vấn đề một cách chính xác đến cấp ủy cùng chính quyền địa phương để có thể giải tỏa những tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Cung ban chuyen xu ly du luan xa hoi ve van nan xam hai tinh duc
Ông Phan Thành Tốt- Phó Trưởng Ban dân vận Huyện Ủy huyện Bình Chánh đang chia sẻ về cách xử lý tình huống

Tại hội nghị, ông Phan Thành Tốt- Phó Ban Dân vận Huyện ủy Bình Chánh đã lắng nghe ý kiến của các chị và chia sẻ cách thức xử lý từng tình huống, vấn đề đang diễn ra trên địa bàn. Theo ông, chỉ có nắm bắt và xử lý tốt dư luận xã hội, Hội mới có thể sâu sát với hội viên và chị em phụ nữ nói chung, từ đó, tạo nên uy tín tổ chức Hội trong cộng đồng.

Cung ban chuyen xu ly du luan xa hoi ve van nan xam hai tinh duc
Hội nghị ghi nhận 13 lượt ý kiến của cán bộ Hội cơ sở về việc nắm bắt và xử lý dư luận xã hội
Cung ban chuyen xu ly du luan xa hoi ve van nan xam hai tinh duc
 

Hội nghị cũng là một dịp để Hội LHPN huyện Bình Chánh củng cố và nâng chất lực lượng cộng tác viên dư luận xã hội, giúp các chị có thêm kỹ năng, kiến thức cùng sự tự tin trong xử lý các tình huống phát sinh. Đội ngũ này là những người chuyên lắng nghe tiếng nói hội viên phụ nữ nói riêng và người dân huyện Bình Chánh nói chung để làm nhịp cầu góp phần xây dựng chính quyền cơ sở.   

Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI